Tin mới

Thua Đức trên chấm 11 mét, Italia ngậm ngùi rời Euro 2016

Chủ nhật, 03/07/2016, 07:32 (GMT+7)

ĐT Đức và Italia đã cống hiến một trận cầu kịch tính khi bất phân thắng bại trong 120 phút thi đấu. Giành chiến thắng trên chấm 11 mét, Đức lọt vào bán kết Euro 2016.

ĐT Đức và Italia đã cống hiến một trận cầu kịch tính khi bất phân thắng bại trong 120 phút thi đấu. Giành chiến thắng trên chấm 11 mét, Đức lọt vào bán kết Euro 2016. 

[mecloud]FHkw7nw8tL[/mecloud]

Biết được Italia thiên hướng chơi phòng ngự, Đức đã chủ động chơi tấn công pressing ngay từ đầu. Trong khi đó, đoàn quân áo Thiên thanh chủ động chơi phòng ngự phản công và không ngại tranh chấp quyết liệt. Chính từ một pha va chạm như vậy, Sami Khedira đã dính chấn thương và phải sớm rời sân nhường vị trí cho Bastian Schweinsteiger.

Loạt sút 11 mét cân não giữa Đức và ý

Tuy tạo ra được thế trận lẫn lướt nhưng Đức vẫn không một lần xuyên thủng lưới Buffon trong hiệp một. Bước sang hiệp hai, Đức vẫn là đội chơi tấn công chủ động, điều này đã giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 65, Jonas Hector căng ngang từ cánh trái để Mesut Ozil băng vào dứt điểm một chạm rất chính xác đánh bại thủ môn Buffon.

Tuy nhiên, 13 phút sau, sai lầm của Jerome Boateng khi để bóng chạm tay trong vòng cấm đã khiến Đức phải nhận bàn thua từ quả penalty thành công của Leonardo Bonucci phút 78. Tỷ số hòa 1-1 sau đó giữ đến khi hết 90 phút thi đấu chính thức và cả hai hiệp phụ buộc hai đội phải kéo nhau vào loạt đấu luân lưu định mệnh. 

Theo đó, ĐT Đức có 3 cầu thủ đá hỏng là Muller, Ozil và Schweinsteiger. Còn Italia kém may mắn hơn khi có đến 4 người không thành công ở loạt đấu 11m là Zaza, Pelle, Bonucci và Darmian. Cú dứt điểm thành công của Hector ở lượt đá thứ 9 đã giúp Đức thắng Italia 6-5 trên chấm luân lưu và sẽ gặp đội thắng trong cặp tứ kết giữa Pháp và Iceland ở trận bán kết 2 Euro 2016. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news