Tin mới

Thua kiện CSGT tỉnh Hòa Bình, tài xế tuyên bố sẽ chống án

Thứ tư, 20/12/2017, 10:19 (GMT+7)

Cho rằng bị CSGT tỉnh Hòa Bình phạt 5,5 triệu đồng với lỗi chạy quá tốc độ là không thỏa đáng, tài xế Phạm Đức Vinh (41 tuổi) đã khởi kiện ra tòa. Tuy nhiên, ông Vinh bị thua kiện.

Cho rằng bị CSGT tỉnh Hòa Bình phạt 5,5 triệu đồng với lỗi chạy quá tốc độ là không thỏa đáng, tài xế Phạm Đức Vinh (41 tuổi) đã khởi kiện ra tòa. Tuy nhiên, ông Vinh bị thua kiện.

Tài xế nói CSGT chọn vị trí lái xe tăng tốc để "bắn"

Báo VnExpress cho hay, sáng 19/12, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa xét xử vụ ông Phạm Đức Vinh (41 tuổi, quê Yên Bái) kiện quyết định xử phạt hành chính của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) công an tỉnh Hòa Bình.

Đại diện nguyên đơn tham dự phiên tòa là bà Đinh Thị Thu Hằng (Phó trưởng phòng). Tài xế Vinh không mời luật sư.

Theo tin từ báo Zing.vn, tối 16/4, ông Vinh lái xe bán tải trên quốc lộ 6 hướng từ Hòa Bình về Hà Nội. Khi qua thị trấn Lương Sơn, ông bị CSGT tỉnh Hòa Bình dừng xe với lỗi đi quá tốc độ "trong khu đông dân cư".

Ông Vinh được thông báo chạy với tốc độ 76km/h trong khi đoạn đường này chỉ cho phép 50km/h. Tài xế này đã bị phạt hành chính 5,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 60 ngày.

Trên báo VnExpress, ông Vinh cho rằng, xe của mình đã đi qua biển R.240 "Bắt đầu khu đông dân cư", đi qua trạm thu phí và đoạn đường có nhiều ngã rẽ thì bị cảnh sát "bắt".

Theo ông Vinh, ông đi qua trạm thu phí là đã hết đoạn đường đông dân cư, bởi lẽ "không ai lại trạm thu phí đặt ở khu đông dân cư".

Bên cạnh đó, ông không thấy các cắm biển nhắc lại "Bắt đầu khu đông dân cư" suốt đoạn đường đó, theo quy định trong Quy chuẩn 41/2016.

"Tôi nhìn thấy biển R.420 rồi đến trạm thu phí, hiểu là khu đông dân cư sinh sống hai bên đường, tôi đi tốc độ 50km/h.

Biển R.420 nằm trong nhóm biển hiệu lệnh, nếu qua ngã 3 không thấy biển nữa, tôi đi bình thường. Các quốc lộ khác đều cắm biển nhắc lại tại các ngã 3, ngã 4", báo Dân Việt dẫn lời ông Vinh.

Ông Vinh bày tỏ mong muốn tòa xem xét thấu đáo quyền lợi của mình. Bởi theo tài xế này, trách nhiệm của ngành CSGT phải kiểm tra biển báo có đầy đủ hay không, nếu không đầy đủ phải góp ý hoặc kiến nghị cơ quan chức năng đóng thêm.

"Đoạn đường thị trấn Lương Sơn có 4km, tại sao CSGT không đứng bắn từ ngã 3 trở đi mà lại chọn vị trí ngắn nhất, đúng là vị trí lái xe có thể tăng tốc? Tại sao họ không tìm một giải pháp an toàn cho người giao thông?", tài xế bày tỏ.

Xử phạt tài xế là đúng quy định

Tuy nhiên, tại tòa, bà Đinh Thị Thu Hằng, Phó phòng CSGT công an tỉnh Hòa Bình cho rằng, trên quốc lộ 6 đoạn qua thị trấn Lương Sơn, biển báo R.420 đặt ở KM43+100 và R.421 đặt ở Km 39+300.

Khi bị CSGT dừng xe, ông Vinh đã đi qua biển báo R.420 và cách biển R.421 "Hết khu đông dân cư" khoảng 700 mét. Vì vậy, ông Vinh vẫn ở trong đoạn đường đông dân cư nên chỉ được phép đi 50km/h.

"Chiếu theo Nghị định 46, ông Vinh bị xử phạt 5,5 triệu đồng và tước bằng lái 60 ngày là đúng quy định pháp luật", VnExpress dẫn lời bà Hằng.

Cũng theo nguồn trên, sau khi nghe các bên trình bày quan điểm, tòa cho rằng vị trí ông Vinh lái xe với tốc độ 76km/h được ghi nhận là km 40+500 nên vẫn thuộc khu vực đông dân cư.

Hành vi này vi phạm điều 6, Thông tư 91/2015. Vì vậy, HĐXX bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của tài xế Vinh.

Trao đổi với báo giới, ông Vinh cho biết, ông sẽ tiếp tục kháng cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news