Tin mới

Thực hư bức ảnh cô gái ăn tiết canh bị nhiễm "bệnh lạ"

Thứ hai, 17/08/2015, 21:35 (GMT+7)

Hiện cư dân mạng đang xôn xao về bức ảnh cô gái ăn tiết canh bị nhiễm "bệnh lạ", tai bị sưng tím đen như quả mận. Ngay sau khi được chia sẻ, bức ảnh đã được gần 7000 lượt xem và chia sẻ, nhiều thành viên cho rằng căn bệnh lạ của cô gái mắc phải là do vi khuẩn liên cầu ở lợn gây ra.

Hiện cư dân mạng đang xôn xao về bức ảnh cô gái ăn tiết canh bị nhiễm "bệnh lạ", tai bị sưng tím đen như quả mận. Ngay sau khi được chia sẻ, bức ảnh đã được gần 7000 lượt xem và chia sẻ, nhiều thành viên cho rằng căn bệnh lạ của cô gái mắc phải là do vi khuẩn liên cầu lợn gây ra.

Ngày 16/8, thành viên mạng xã hội Facebook T.K có chia sẻ một bức ảnh cô gái bị nhiễm "bệnh lạ", tai bên phải của cô gái bị sưng phù, và tím đen như quả mận. Kèm theo bức ảnh, là nội dung cảnh báo: ”Đúng là kinh khủng...sáng chị bạn rủ đi ăn sáng, món tiết canh lợn. Nhưng mình không đi..Đến tối chị bạn gọi điện kêu khóc thảm thiết và gửi cho cái ảnh này và phải đi bệnh viện kiểm tra gấp. Giờ không biết phải làm sao chỉ cầu nguyện cho chị ý không bị gì, cảnh tỉnh cho tất cả các bạn thích ăn món tiết canh lợn nhé”.

Bức ảnh cô gái ăn tiết canh bị nhiễm bệnh lạ xôn xao cư dân mạng 

Cũng theo chia sẻ của T.K, hiện cô gái trong bức ảnh đã đi bệnh viện để khám.

Ngay sau khi bức ảnh được chia sẻ, đã thu hút gần 7000 lượt xem và chia sẻ, cảnh báo về việc ăn món tiết canh lợn gây "bệnh lạ". Trong đó, nhiều thành viên, cho rằng cô gái này bị nhiễm bệnh do vi khuẩn liên cầu lợn gây ra.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trẻ, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp- Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, bức ảnh trên không phải hình ảnh tổn thương của bệnh liên cầu lợn.

Theo bác sĩ Cấp, biểu hiện ban đầu của người nhiễm bệnh liên cầu lợn là có các chấm hồng cánh sen ở đùi, cánh, cẳng tay, gò má và mép vàng tai. Sau nhiều ngày thì sẽ loang rộng thành mảng tím đen trên cơ thể.

Nguyên Hà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news