Tin mới

Thực hư chuyện sinh viên Đại học Điện lực bị xé bài thi tốt nghiệp?

Thứ sáu, 16/01/2015, 11:45 (GMT+7)

Một sinh viên năm cuối trường ĐH Điện lực được cho là đã bị xé bài thi tốt nghiệp ngay trong phòng thi do đã đóng học phí muộn?

Một sinh viên năm cuối trường ĐH Điện lực được cho là đã bị xé bài thi tốt nghiệp ngay trong phòng thi do đã đóng học phí muộn?

 

Bị xé bài thi tốt nghiệp vì nộp học phí muộn?

Vừa qua, dư luận xã hội hết sức bức xúc trước thông tin một sinh viên năm cuối trường Đại học Điện lực bị xé bài thi tốt nghiệp do đóng học phí muộn.

Theo phản ánh, trong đợt thi tốt nghiệp tháng 1 vừa qua do trường đại học Điện lực (địa chỉ tạiHoàng Quốc Việt – Cầu Giấy) tổ chức. Tại buổi thi chiều, một sinh viên do chưa đóng tiền học phí mà đã bị cán bộ, giảng viên coi thi xé bài ngay trong thi.

Không giấu nổi bức xúc, một số sinh viên đã lên trang confession của trường đại học Điện lực (viết tắt là confession EPU) "tố" việc làm của cán bộ, giảng viên coi thi.

Thực hư chuyện sinh viên Đại học Điện lực bị xé bài thi tốt nghiệp?

Trường đại học Điện lực Hà Nội.

“Không nộp học phí à mà không quên nộp học phí, đã kí cam kết chiều nộp vậy mà ......kết quả là bài thi tốt nghiệp 4.5 năm học bị xé. Phải đợi tháng 9 mới được thi lại. Chia buồn với bạn cùng phòng, nhìn mà cả phòng bất lực…”- dòng chia sẻ bức xúc của một sinh viên.

Những dòng chia sẻ nhanh chóng được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên đang theo học trong trường đại học Điện lực. Đông đảo đều lên án việc giảng viên, cán bộ coi thi xé bài thi sinh viên chỉ vì đóng học phí muộn.

Tuy vậy, cũng có ý kiến phản đối cho rằng bạn sinh viên trên được bố mẹ cho tiền đóng học nhưng ăn chơi nên hết tiền…nên phải gánh hậu quả. “Nộp học phí muộn sẽ bị cấm thi. Điều luật này là luật bất “thành văn” ở các trường đại học. Chúng ta nên lưu ý điều này để hạn chế tối thiểu những khúc mắc giữa nhà trường với sinh viên, và tránh những trường hợp đáng tiếc như thế này xảy ra”, một sinh viên tên L. chia sẻ.

Nhà trường nói gì?

Lên tiếng sau sự việc, ông Bùi Đức Hiền – Trưởng Phòng Đào tạo, trường ĐH Điện lực cho biết: Không có chuyện sinh viên bị xé bài xảy ra như thông tin dư luận đồn thổi. Bởi nếu không đóng học phí thì sinh viên sẽ không được dự thi.

Theo ông Hiền, ngày 8/1/2015 trường đã tổ chức kỳ thi tốt nghiệp môn chính trị cho sinh viên đại học hệ chính quy khối kỹ thuật (sinh viên thi tốt nghiệp môn chính trị và bảo vệ đồ án tốt nghiệp). Sinh viên chưa hoàn thành nghĩa vụ học phí thì không được dự thi.

“Sinh viên không được dự thi đã được thông báo trước kì thi và không có tên trong danh sách dự thi. Vì vậy không thể xảy ra trường hợp sinh viên bị xé bài thi tốt nghiệp do không nộp học phi (sinh viên có được vào phòng thi đâu mà có bài thi để xé). Nói thêm là nhà trường sẽ tổ chức kì thi lại cho các em không đạt trong kỳ thi vừa rồi 3 tháng sau kỳ thi lần 1. Các em không được dự thi lần 1 do chưa hoàn thành nghĩa vụ học phí nếu trước ngày thi lần sau đã hoàn thành nghĩa vụ học phí sẽ được dự thi ở lần thi này.” – ông Hiền thông tin thêm về vụ việc.

Theo Nhất Nam/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news