Tin mới

Không có chuyện xuất hiện loài mực gây chết người ở Phú Quốc

Thứ ba, 13/11/2018, 11:19 (GMT+7)

Cơ quan chức năng huyện Phú Quốc (Kiên Giang) khẳng định ai tung tin thất thiệt gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của người dân và du khách thì sẽ có biện pháp xử lý.

Cơ quan chức năng huyện Phú Quốc (Kiên Giang) khẳng định ai tung tin thất thiệt gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của người dân và du khách thì sẽ có biện pháp xử lý.

Thông tin mới nhất trên báo Tin tứcNgười lao động cho hay sáng ngày 13/11, ông Mai Văn Huỳnh - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, cho biết không có chuyện xuất hiện loại mực cực độc ở Phú Quốc. Ông Huỳnh đã chỉ đạo các cơ quan ban ngành huyện điều tra làm rõ thông tin trên.

Dòng thông tin được đăng tải trên MXH khiến dư luận xôn xao. Ảnh: Người lao động

Theo ông Lê Văn Chuyển - Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang cho hay cơ quan sẽ xem xét thông tin ở Phú Quốc có loại mực này hày không. Nếu ai tung thất thiệt gây ảnh hưởng đến tâm lý của người dân và du khách thì các ngành chức năng sẽ có biện pháp xử lý triệt để. 

Cũng theo một cán bộ Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Phú Quốc cho biết sau khi gửi hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội về Viện Hải dương học, thì xác định đây là loài bạch tuộc đốm xanh - loài có độc tính cao, thường gặp ở một số tỉnh miền Trung; còn ở Phú Quốc thì chưa thấy.

Thông tin trước đó cho hay, những ngày vừa qua, mạng xã hội xôn xao khi tài khoản  Facebook T.T. đăng thông tin "nó có pq đó ạ" kèm theo hình ảnh con mực với dòng chữ "ACE nào ở Phú Quốc hay ai có ý định đi Phú Quốc hãy đề phòng loài mực loang này nhé!!! Cực kỳ nguy hiểm bởi nó cắn khoảng 20 phút sau là tử vong. Còn ăn vô thì ngộ độc đến bác sĩ cũng phải bó tay".

Ông Nguyễn Hòa Thuận, một ngư dân ở Phú Quốc, cho biết hơn 26 năm đi biển ông chưa từng nghe đến loài mực này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news