Tin mới

Thực hư hình ảnh 2 ông lão trộm gà bị đánh, bắt ngậm gà chết

Thứ năm, 17/09/2015, 19:53 (GMT+7)

Liên quan đến những hình ảnh 2 ông lão trộm gà bị người dân đánh và bắt ngậm gà chết đang xôn xao trên cộng đồng mạng, cơ quan chức năng đã xác định vụ việc này là có thật và xảy ra tại phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Liên quan đến những hình ảnh 2 ông lão trộm gà bị người dân đánh và bắt ngậm gà chết đang xôn xao trên Cộng đồng mạng, cơ quan chức năng đã xác định vụ việc này là có thật và xảy ra tại phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Trong những ngày qua, trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh hai ông lão đi trộm gà bị người dân bắt được đánh, bắt ngậm gà chết và chụp lại ảnh. Những hình ảnh này khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, rất nhiều người cho rằng cách hành xử của người dân phản cảm.

Trả lời trên báo Dân Trí, ông Nguyễn Xuân Thuận, Chủ tịch UBND phường Sông Hiến, Cao Bằng cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 15/9, tại tổ 32 phường Sông Hiến.

Hình ảnh 2 ông lão trộm gà bị bắt ngậm gà chết xôn xao cư dân mạng. Ảnh internet

Vào thời điểm trên, người dân địa phương phát hiện ông Đỗ Quang H. (SN 1963, trú tại phường Hợp Giang, TP.Cao Bằng) và Hà Văn Q. (SN 1969, trú tại phường Sông Hiến, TP.Cao Bằng) dùng gạo tẩm thuốc mê rải ven đường để trộm gà nên đã tiến hành bắt giữ các đối tượng và giao nộp cho cơ quan công an phường xử lý.

Cũng theo ông Thuận, hai đối tượng này đã rất nhiều lần bắt trộm gà của người dân, vì vậy do bức xúc nên người dân đã đánh, bắt 2 đối tương này ngậm gà chết rồi chụp ảnh tung lên mạng. Thời điểm người dân chụp ảnh hai đối tượng, lực lượng công an phường không có mặt nên không biết. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo phường đã cử cán bộ xuống tuyên truyền cho người dân không lặp lại hành vi tương tự.

 

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Vietnamnet, anh Nguyễn Bá D. (sống ở khu vực phường Sông Hiến) cho biết, trước đó khoảng 10 ngày, hai người đàn ông này đã từng bị phạt hành chính vì hành vi đi ăn trộm chó của người dân trong vùng. Đến ngày 15/9, hai người này tiếp tục rắc gạo tẩm thuốc để bắt trộm gà thì bị người dân phát hiện.

Được biết, hai người đàn ông bắt trộm gà đã nghiện ma túy từ lâu, và có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ ma túy.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trộm gà công an