Tin mới

Thực hư hoa ưu đàm 3000 năm mới nở lại xuất hiện tại TP.Hồ Chí Minh

Thứ năm, 21/06/2018, 14:31 (GMT+7)

Dù chưa có kết luận mang tính khoa học nào về loài hoa "ưu đàm", thậm chí, giới khoa học đang nghiêng về một loại nấm nhầy, nó cũng khiến một số người tò mò khi xuất hiện tại TP.HCM.

Dù chưa có kết luận mang tính khoa học nào về loài hoa "ưu đàm", thậm chí, giới khoa học đang nghiêng về một loại nấm nhầy, nó cũng khiến một số người tò mò khi xuất hiện tại TP.HCM.

Một dãy hoa được cho là "ưu đàm" mỏng manh, nhỏ xíu xuất hiện trên khung cửa nhà một người dân tại phường An Phú Đông (quận 12, TP.HCM) khiến nhiều người tò mò.

Một dãy hoa được cho là "ưu đàm" với những bông mỏng manh, nhỏ xíu xuất hiện trên khung cửa nhà.

Chị Kim Huê cho biết: "Mới đây, trong một buổi sáng thức dậy, chồng tôi đã phát hiện ra dãy hoa này. Phải quan sát kỹ lắm mới thấy được. Nghe mọi người nói là hoa ưu đàm nhưng chúng tôi cũng chưa rõ thực hư, vì đây là lần đầu tiên nhìn thấy".

Để nhìn tận mắt, PV phải quan sát rất kỹ mới thấy. Đây là những cây hết sức nhỏ bé, có màu trắng, chiều dài chừng 2cm. Số cây này nằm xen lẫn trong cây bông trang leo. Điều hơi lạ là hoa "ưu đàm" này mọc trên thanh sắt của hàng rào nhà, khiến nhiều người càng tò mò. 

Tin nhanh - Thực hư hoa ưu đàm 3.000 năm mới nở xuất hiện tại TP.HCM (Hình 2).

Được biết, để có những bức ảnh như thế này phải có kính hiển vi hoặc máy ảnh chuyên dụng.

Được biết, tại nhiều quốc gia và cả ở Việt Nam đã phát hiện hoa được cho là "ưu đàm". Nhiều người đồn đại rằng, "ưu đàm" sau 3.000 năm mới nở một lần. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ thực hư về loài hoa này.

Hiện, giới khoa học Việt Nam cho rằng, hoa "ưu đàm" mà mọi người đang nhắc tới như hiện tượng ở TP.HCM là một nấm ký sinh. "Nó là một sinh vật bậc thấp, chưa có cấu trúc mô, hay quen gọi là nấm nhầy. Khi gặp điều kiện thích hợp như: Độ ẩm, không khí, thời tiết... sẽ sinh sản và tồn tại trong vài tháng", TS. Nguyễn Viết Dũng, giảng viên trường đại học Nông lâm TP.HCM cho biết. Vì thế, mọi người không nên thần thánh hóa hiện tượng tự nhiên này.

Dương Thanh Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news