Tin mới

Thực hư khối vàng 300 tỷ trấn yểm mộ nhà đại gia

Thứ bảy, 25/10/2014, 10:25 (GMT+7)

Nhiều đại gia đã\nkhông ngần ngại chi cả núi tiền mua những linh vật phong thủy những mong công\nviệc kinh doanh của mình phát đạt, tài vận hanh thông, may mắn bình an.

Nhiều đại gia đã không ngần ngại chi cả núi tiền mua những linh vật Phong thủy những mong công việc kinh doanh của mình phát đạt, tài vận hanh thông, may mắn bình an.

Đại gia yểm khối vàng 300 tỷ trong mộ cha

Người ta đồn rằng một ông giám đốc giàu có ở Sài Gòn đã yểm vào huyệt mộ cha mình tại nghĩa trang An Viên Vĩnh Hằng (ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) khối vàng ròng không dưới 300 tỷ đồng. Đó là các pho tượng của những vị thần, những vì sao, tinh tú trong trời đất được đặt vào đó với mong muốn con cháu của gia đình họ ngày càng phát tài, mở mang hơn nữa.

Không ai dám đụng đến ngôi mộ bởi nó được xây nguyên khối bằng đá granit rất chắc chắn có độ dày khoảng nửa mét, và được bịt kín vĩnh cửu, ngay cả chủ nhân cũng không thể mở ra được ngoại trừ phá bằng thuốc nổ.

Mốt dùng sư tử đá ‘canh’ cổng

Lâu nay, sư tử đá trở thành linh vật được nhiều đại gia Việt đặt trước cổng nhà vừa để “trấn yểm" cho hợp phong thủy vừa để phô trương sự giàu có.

Đây là sư tử đá kiểu châu Âu, mẫu này được bán khá chạy.

Theo phong thủy, một đôi sư tử gác ở hai bên cổng chính giúp xua đuổi trộm cắp,... đồng thời mang lại vận may tiền bạc và phong thủy tốt cho ngôi nhà. Giá mỗi cặp sư tử lên tới hàng trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, ở Trung Quốc, sư tử đá là linh vật để canh mộ. Đặc điểm chung của sư tử đá canh mộ ở Trung Quốc mang hình thức dữ dằn, gân guốc với dáng vẻ đe dọa. Khi được “sao y bản chính” vào Việt Nam không hiểu sao linh vật này lại được đặt “nghễu nghện” ở lối ra vào các đình, chùa, công sở và một số nhà dân với suy nghĩ cặp sư tử đá này sẽ giúp phát tài, phát lộc.

Sư tử đá trước cổng nhà đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền


Căn biệt thự của một đại gia ở khu đô thị Linh đàm (Hoàng Mai) được sử dụng đôi sư tử làm linh vật phong thủy.

Sư tử Tàu mất thiêng, đại gia Hà Nội trấn yểm bằng đại bàng, chó

Thời gian gần đây, nhiều đại gia không chuộng mốt đặt sư tử đá Trung Quốc trước cổng để “trấn yểm" nữa. Họ kỳ công sưu tập những linh vật phong thủy khác bày trước cổng nhà.

Một căn biệt thự tại Hà Nội được gia chủ chọn linh vật là đại bàng. Theo tiết lộ của một gia chủ, sở dĩ lựa chọn đại bàng làm linh vật "giữ nhà' là do có đi xem thầy phong thủy.

Tuy nhiên, chủ nhân của một căn biệt thự khác tại Hà Nội lại dùng đôi chó làm linh vật và để ngay cửa ra vào nhà như quan niệm của người Việt.

Đại gia Bắc Ninh trấn yểm bằng ngựa sắt, chim ưng

Bất kỳ ai khi đặt chân tới khu phố mỹ nghệ Đồng Kỵ ở thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) cũng không khỏi ngạc nhiên khi những căn biệt thự, liền kề ở đây đều được chủ nhân chọn một loại linh vật phong thủy để gắn trước nhà. Việc bố trí các linh vật ở vị trí của từng ngôi nhà cũng khác nhau. Có căn biệt thự linh vật được đặt trước cổng, nhưng có căn linh vật lại được đặt trên đỉnh nhà, mái nhà.

Mỗi gia chủ lại chọn một loại linh vật khác nhau để hợp tuổi, hợp hướng, hợp đất. Trong đó, "song mã" là linh vật được nhiều gia chủ ở đây lựa chọn và được đặt trên mái nhà. Những linh vật khác như sư tử, chim ưng, chó…. cũng được chủ những căn biệt thự, liền kề xứ Kinh Bắc lựa chọn. Thậm chí có gia chủ còn kết hợp cả chim và sư tử.

Đại gia Hà Nội dùng gà vàng trấn yểm?

Thời gian gần đây, nhiều người dân Hà Nội rất ngạc nhiên trước sự xuất hiện của một tòa nhà được thiết kết như những lâu đài với 6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc.

Nhiều người cho rằng, sở dĩ có sự xuất hiện của 6 con gà vàng vì chủ nhân của tòa nhà cầm tinh con gà hoặc để phù hợp với phong thủy, thuận lợi cho việc kinh doanh.

Bùa chú trấn yểm phát tài của đại gia Sài Thành

Trong giới đại gia Việt, ngoài việc dùng các linh vật để trấn yểm thì chuyện săn bùa phát tài, thịnh lộc, trấn nạn, yểm họa... cũng xảy ra tràn lan. Giới đại gia chơi bùa linh vật ở các tỉnh phía Nam thường chuộng những tượng Phật nhỏ bằng ngón tay, những mặt dây chuyền có in chân dung những vị sư, những sợi chỉ ngũ sắc, những gói vải vàng, những chiếc nanh heo...

Nhiều đại gia tin rằng linh vật được các cao tăng, đại pháp sư ở các quốc gia Thái Lan, Lào, Miên, Nam Phi ếm bùa, thổi chú mới linh nghiệm. Khi có được linh vật, họ giấu rất kỹ. Nếu để lộ ra, đối thủ cạnh tranh biết được sẽ căn cứ vào đó phá ếm, họ sẽ đổ nợ hoặc gặp nhiều tai ương.

Rất nhiều phi vụ làm ăn bị từ chối hợp tác ngay trên bàn đàm phán chỉ vì một phía không có linh vật độ trì. Và không ít đại gia sẵn sàng chi hàng trăm triệu đồng để mua một bộ linh vật quý hiếm, không đụng hàng.

Theo Vietnamnet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news