Tin mới

Thực hư nam thanh niên “bắt nhầm vợ đã được đặt cọc" ở Yên Bái

Thứ hai, 26/02/2018, 19:12 (GMT+7)

Mới đây chủ tịch Hội phụ nữ xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên lên tiếng đính chính về clip vừa được tung lên mạng xã hội với nội dung được cho là nam thanh niên đang bị "xử" vì bắt nhầm vợ của người khác.

Mới đây chủ tịch Hội phụ nữ xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên lên tiếng đính chính về clip vừa được tung lên mạng xã hội với nội dung được cho là nam thanh niên đang bị "xử" vì bắt nhầm vợ của người khác.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, trên mạng xã hội Facebook đăng tải clip chia sẻ về sự việc đã được "đặt cọc" (đã ăn hỏi) bị con rể về mách bố vợ ở Nà Hẩu (Văn Yên, Yên Bái) gây xôn xao dư luận. 

Cụ thể Facebook này chia sẻ: “Sau bao nhiêu vụ các cô gái bị bắt oan bắt uổng đưa lên facebook, thì cuối cùng các sửa nhi đã dính phốt bắt nhầm gái đã có chồng "đặt cọc". Ông con rể chạy về nhà gọi bố vợ ra giải quyết. Một cái kết có hậu cho việc biến tướng của phong tục bắt vợ vùng cao”.

Nam thanh niên bị bắt quỳ. Ảnh internet

 

Theo nội dung trong clip, một nam thanh niên mặc đồng phục học sinh, được cho là bắt nhầm vợ đã ăn hỏi của một thanh niên người Mông khiến cho anh chàng này tức giận, chạy về mách bố vợ. Sau đó, một người đàn ông bắt nam thanh niên mặc đồng phục học sinh “cướp vợ” phải quỳ xuống nhấc tay lên đầu để xin lỗi không thì sẽ cho đi tù.

Với sự hung hăng của người đàn ông trên, quá sợ hãi, nam thanh niên mặc áo đồng phục đã phải quỳ xuống, chấp tay ra sau đầu xin lỗi. Còn cô gái mặc áo da đứng ngay cạnh đó cúi mặt không nói gì chỉ biết khóc. 

Sau khi sự việc đăng tải lên mạng xã hội, nhiều ý kiến trái chiều đã nói về tục bắt vợ này.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, chiều 26/2, bà Thào Thị Séng – Chủ tịch hội phụ nữ xã Nà Hẩu, Văn Yên cho biết, thông tin clip đăng tải trên mạng xã hội không đúng sự thật.

 

“Cô gái này có người đến hỏi về làm vợ nhưng cô gái không đồng ý nên bố mẹ cô gái cũng thôi và không chấp nhận "sính lễ" của chàng trai. Sau đó, cô gái này gặp một chàng trai khác – (nam thanh niên mặc đồng phục học sinh – PV), 2 người có tình cảm và yêu nhau”, bà Séng thông tin.

 

Theo bà Séng, sau đó, nam thanh niên mặc áo đồng phục học sinh này về xin phép mẹ cô gái đoàng hoàng rồi mới dẫn cô gái đi. Sau đó, có người thông báo cho chàng trai trước kia nói rằng có người khác đến lôi vợ đi rồi nên mới ra đón đường chặn đánh.

 

“Hiện tại, cô gái trong clip là người tự do, cô gái và nam thanh niên (mặc đồng phục học sinh  PV) đang yêu nhau. Nhưng do thanh niên kia sinh sự nên mới có hành động như vậy chứ xã Nà Hẩu giờ không còn hủ tục cướp vợ như trong clip nêu”, bà Séng nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news