Tin mới

Thực hư "quả trứng vàng" trong bụng lợn ở Hà Nội có giá hàng tỷ đồng

Thứ ba, 03/05/2016, 17:28 (GMT+7)

Khi mổ lợn lái, gia đình bà Mai (Đan Phương, Hà Nội) phát hiện trong dạ dày lợn có một vật cứng, nặng khoảng 0,55kg, có lông màu xám. Đặc biệt "quả trứng vàng" này tỏa ra mùi thơm dịu, như mùi thuốc bắc. Nhiều người cho rằng, đây là "cát lợn" có giá trị hàng tỷ đồng.

Khi mổ lợn lái, gia đình bà Mai (Hà Nội) phát hiện trong dạ dày lợn có một vật cứng, nhìn giống quả trứng, nặng khoảng 0,55kg, có lông màu xám. Đặc biệt "quả trứng vàng" này tỏa ra mùi thơm dịu, như mùi thuốc bắc. Nhiều người cho rằng, đây là "cát lợn" có giá trị hàng tỷ đồng.

"Quả trứng vàng" nghi cát lợn có giá hàng tỷ đồng ở Hà Nội?

"Quả trứng vàng" nghi "Cát lợn" khiến người dân xôn xao được phát hiện tại gia đình bà Trần Thị Mai (58 tuổi, trú tại xã Trung Châu B, huyện Đạn Phượng, Hà Nội).[mecloud]aYRjtEzFFu[/mecloud]

Thông tin được báo VTC News, Pháp luật TP HCM, Pháp luật Plus đăng tải.

Theo bà Mai, gia đình bà vốn làm nghề nuôi heo nái từ nhiều năm nay. Vào ngày 20/4 vừa qua, một con heo nái bị bệnh, nên gia đình quyết định mổ con heo này. Trong quá trình làm thịt, mọi người phát hiện "vật thể lạ" nằm trong dạ dày của con heo.

Vật thể này rất cứng, nặng khoảng 0,55kg, bên ngoài có nhiều lông. Đặc biệt, vật thể này có mùi thơm rất dễ chịu như mùi thuốc bắc. Biết tin phát hiện "vật thể lạ" trong bụng heo, nhiều người hiếu kỳ đã kéo đến tận mắt chứng kiến. Trong đó, nhiều người cho rằng, đây là "quả trứng vàng"- "cát lợn" một vị thuốc quý có giá trị hàng tỷ đồng. Nhiều người cũng ngỏ ý mua nhưng bà Mai chưa bán.

Con trai bà Mai cũng lên mạng tìm hiểu thông tin và phát hiện, một người dân Trung Quốc cũng phát hiện "vật thể" giống gia đình anh. Người ta gọi đó là "cát lợn" và được bán với giá 21 tỷ đồng.

Vật thể lạ nghi cát lợn ở Đan Phượng, Hà Nội. Ảnh báo Pháp luật TP HCM 

"Thực tình là gia đình cũng không biết nó là cái gì, giá trị của nó ra sao, tốt đến đâu và nó có phải là "Cát Lợn" như người ta nói hay không?. Hiện gia đình đang cất giữ cẩn thận và mong rằng các cơ quan chuyên môn sẽ về nghiên cứu tìm hiểu xem vật thể  “lạ” này có giá trị như thế nào về mặt y học cũng như về giá trị kinh tế", bà Mai chia sẻ trên báo Pháp luật Plus

Hiện bà Mai đem phơi khô "quả trứng vàng" rồi bọc vào túi nylon cất đi cẩn thận.

Chuyên gia phủ nhận "cát lợn" là vị thuốc quý có giá hàng tỷ đồng

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam phát hiện "vật thể lạ" nghi "cát lợn" trong bụng heo. Trước đó, vào 20/11/2015, vợ chồng anh Phan Lạc Hùng (SN 1979), vợ là chị Đinh Thị Thanh Miền (SN 1987), trú tại thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP Hà Nội, trong lúc mổ lợn đã phát hiện một vật thể lạ rất lớn, giống "khối u" nằm ở khoang bụng của lợn.

"Quả trứng vàng" trong bụng lợn ở Ba Vì. Ảnh báo Người Đưa Tin

"Vật lạ" này có hình trụ dài khoảng gần một gang tay người lớn, nặng 0.9kg, nhìn rất giống một quả trứng. Đặt biệt bên ngoài "quả trứng" được bao phủ bởi một lớp giống lông, màu xanh rêu, mềm. Lớp lông này kết quanh quả trứng và xoáy theo chiều kim đồng hồ. Theo báo Pháp luật TP HCM, dù đã để gần 7 tháng, nhưng "quả trứng vàng" gia đình anh Hùng vẫn không hề bốc mùi hôi thối, mà tỏa ra mùi rất dễ chịu, như mùi thuốc bắc.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, thác sĩ, lương y Đa khoa Vũ Quốc Trung cho biết, trong đông y không sử dụng bất cứ vị thuốc nào từ dạ dày của lợn. Do đó, thông tin cát lợn là vị thuốc quý có giá trị hàng tỷ đồng chỉ là tin đồn nhảm. Ông cũng cho hay, "vật thể lạ" được tìm thấy gần dạ dày lợn có thể là thức ăn không tiêu tích tụ lại.

PGS Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ sinh học - Công nghệ thực phẩm (ĐH Bách khoa Hà Nội), cũng cho biết chưa có công trình nghiên cứu về vật thể này. Ông khuyến cáo người dân không nên thổi phồng sự việc, tránh mất tiền oan.

Xem thêm video:[mecloud]DzoSCymglx[/mecloud]

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news