Tin mới

Thực hư thông tin 2 nhà sư thi "tuyệt đỉnh song ca" tại Long An

Thứ hai, 18/09/2017, 10:06 (GMT+7)

Trước thông tin 2 nhà sư thi "tuyệt đỉnh song ca" tại Long An, Ban Thông tin truyền thông Phật giáo Long An khẳng định, qua kiểm tra tại huyện Đức Hòa thì 2 vị này là giả danh, không phải tu sĩ Phật giáo.

Trước thông tin 2 nhà sư thi "tuyệt đỉnh song ca" tại Long An, Ban Thông tin truyền thông Phật giáo Long An khẳng định, qua kiểm tra tại huyện Đức Hòa thì 2 vị này là giả danh, không phải tu sĩ Phật giáo.

2 thanh niên được xác định là giả danh nhà sư đi thi gameshow ở Long An. Ảnh: FB

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin kèm hình ảnh về việc "2 nhà sư Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên thi tuyệt đỉnh song ca" do đài Truyền hình Vĩnh Long tổ chức. Thông tin cũng cho rằng, 2 vị này đang tu hành, sống tại chùa Bồng Lai, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện Ban Thông tin truyền thông Phật giáo tỉnh Long An đã liên hệ với Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam liên huyện Đức Hòa, Đức Huệ để xác minh sự việc trên.

Theo thông tin của Ban Trị sự, hiện trên địa bàn huyện chỉ có 55 cơ cở Phật giáo, không có cơ sở nào tên "chùa Bồng Lai".

Đồng thời, danh xưng "Hòa thượng Thích Tâm Đức, "2 sư thầy" Lê Thanh Hoàn Nguyên (sinh năm 1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (sinh năm 1991) không có trong danh bộ tăng ni huyện Đức Hòa.

"Thông tin trên là mạo danh "Chùa Bồng Lai", mạo danh là tu sĩ Phật giáo và có thể đây là những người tự ý mua đất cất nhà, tự đặt tên chùa, cạo đầu mặc áo nhà tu.

Cùng với đó, giáo phẩm hòa thượng Thích Tâm Đức chỉ là do họ tự xưng, 2 người mang hình thức tu sĩ thi gameshow là giả danh, không phải là tu sĩ của Phật giáo và họ tự cạo đầu, mặc áo giống hình thức tu sĩ Phật giáo", Ban Thông tin Truyền thông Phật giáo tỉnh Long An khẳng định và cho biết, hiện cũng đã có ý kiến đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ làm rõ trường hợp giả danh tu sĩ làm ảnh hướng đến uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và gây bức xúc trong phật tử.

Ban Thông tin truyền thông Phật giáo tỉnh Long An cũng xin xác định, theo giới luật của người xuất gia thì kể từ khi một vị phật tử chính thức được thọ giới sa di đã cấm ngăn không cho phép tự bày trò ca hát hay cố ý xem nghe.

Trừ khi người phật tử dùng ca múa hát để cúng dường lên Phật, Pháp, Tăng nơi pháp hội hoặc lễ hội truyền thống của Phật giáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news