Tin mới

Thực hư thông tin cầu Phú Mỹ có thể bị sập do nứt

Thứ hai, 03/08/2015, 11:19 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một tấm ảnh do bạn đọc chụp được, cho thấy cầu dây văng Phú Mỹ (nối Q 2 với Q.7), bị hở nghiêm trọng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một tấm ảnh do bạn đọc chụp được, cho thấy cầu dây văng Phú Mỹ (nối Q.2 với Q.7), bị hở nghiêm trọng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

[mecloud]m9CJsoUkQ4[/mecloud]

Video VTV

Theo VTV, hơn 1 ngày nay, trên trang mạng xã hội Facebook xuất hiện một bức ảnh chụp một thanh dầm đường dẫn cầu Phú Mỹ - một trong những cây cầu hiện đại nhất ở TP.HCM hiện nay, bắc qua sông Sài Gòn nối liền từ Quận 7 sang Quận 2 với thông tin là cầu bị nứt có nguy cơ bị sập. Thông tin này đã lan truyền đến chóng mặt và gây hoang mang cho nhiều người.

Trả lời trên báo Lao động, ông Nguyễn Thành Chung, GĐ Sở GTVT khẳng định: "Không có chuyện đó xảy ra. Có thể phần hở đó chỉ nằm ở phần khe co dãn".

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (chủ đầu tư) cho biết: Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã phối hợp các đơn vị liên quan xem xét lại các hồ sơ thiết kết và cho thấy vị trí vết hở như bạn đọc cung cấp không phải sự cố hay vết nứt và không ảnh hưởng gì đến kết cấu cầu.

Thông tin cầu Phú Mỹ bị sập là không chính xác. Ảnh từ clip

Theo bản vẽ thiết kế trước đây, ngay tại vị trí giữa phần cầu chính (cầu dây văng) và phần cầu dẫn, đơn vị thiết kế chừa một khoảng hở 89cm. Khoảng hở này nhằm để cho bê tông co dãn, tránh tình trạng nứt mặt bê tông do quá trình dãn nở khi nhiệt độ thay đổi. Và khi kiểm tra sáng nay 2/8, khoảng hở này vẫn không thay đổi. “Việc thiết kế khoảng hở lâu nay đã có rồi nhưng ít ai biết nên vì vậy, khi một số người chụp được tấm hình thấy khoảng hở giữa phần cầu chính và cầu dẫn nên họ cho rằng, cầu bị nứt, hở nghiêm trọng.” – vị đại diện PMC cho biết.

Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng hiện đại nhất TPHCM, cầu có quy mô: Rộng 27m, dài hơn 2.000m. Cầu được khởi công năm 2005 và hoàn thành vào dịp 2/9/2009. Tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỉ đông, do Công ty cổ phần đầu xây dựng Phú Mỹ làm chủ đầu tư theo hình thức BOT.

Việc thiết kế cầu dây văng Phú Mỹ do tổ hợp nhà thầu nước ngoài (gồm các Công ty của Đức, Pháp, Úc) thực hiện.

Minh Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news