Tin mới

Thực hư thông tin đề thi Ngữ Văn tuyển sinh vào lớp 10 ở tỉnh Nghệ An bị rò rỉ

Thứ năm, 03/06/2021, 18:49 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin đề thi Ngữ Văn tuyển sinh vào lớp 10 ở tỉnh Nghệ An bị rò rỉ ra ngoài khi thí sinh vào phòng phi chưa lâu, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này đã lên tiếng.

Sáng ngày 3/6, hơn 36.000 thí sinh tại tỉnh Nghệ An đã tham dự kì thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2020 - 2021 với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn, thời gian làm bài là 120 phút. Đến chiều cùng ngày, các học sinh thi môn thứ 2 là Ngoại ngữ.

Điều đáng nói là khi thí sinh mới làm được 30 phút thì trên mạng xã hội xuất hiện một đề thi môn Ngữ Văn khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, đây chỉ là đề thi giả mạo, khác hoàn toàn với đề thi chính thức.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: “Sở đã báo cáo với Công an tỉnh để làm rõ sự việc và xử lý theo pháp luật. Việc ra đề, in sao, vận chuyển và bàn giao đề thi tại các Hội đồng thi được tỉnh Nghệ An thực hiện theo quy định tại Điều 18, Điều 19 Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo một cách chặt chẽ, bài bản”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ông Thành, khu vực in sao đề thi đều không được sử dụng các phương tiện liên lạc chỉ có 1 điện thoại cố định có loa ngoài được đặt tại vòng 2 được Công an kiểm soát liên tục 24 giờ/ngày. Mọi cuộc gọi đều được ghi lại của những người có liên quan hoặc ghi âm lại đặc biệt phải bật loa ngoài.

“Tất cả đề thi đều được lực lượng Công an, Thanh tra giám sát 24/24 giờ ở tất cả các quy trình, khâu ra đề thi nên đề thi chính thức được bảo mật an toàn, tuyệt đối, phụ huynh và học sinh hoàn toàn yên tâm để làm bài thi đạt kết quả tốt nhất”, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An khẳng định.

Liên quan đến kỳ thi tuyển sinh của tỉnh Nghệ An, chia sẻ với Vietnamnet, em Lê Vi Diệu Linh thí sinh thi ở điểm Trường THPT Dân tộc Nội trú Nghệ An chia sẻ: “Đề Văn sáng nay đọc lên là dễ hiểu, từ đó em triển khai theo mạch suy nghĩ của mình đã học được để áp dụng. Em chưa dám chắc chắn nhưng khả năng sẽ có trên điểm trung bình”. 

Được biết, năm nay kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Nghệ An sẽ diễn ra trong hai ngày: Ngày 3 và ngày 4/6 với 3 môn là Toán, Văn và Ngoại ngữ (tiếng Pháp và tiếng Anh).

Nghệ An sẽ có hơn 30.000 thí sinh dự thi tại 69 điểm thi khác nhau. Quá trình tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021 sẽ diễn ra theo hai hình thức, thi tuyển và xét tuyển. Thi tuyển đối với các trường có hồ sơ đăng ký nguyện vọng 1 cao hơn chỉ tiêu được giao và xét tuyển đối với những trường còn lại.

Về việc xét điểm thi, hai môn Toán và Ngữ Văn sẽ được tính hệ số 2, môn Ngoại ngữ được tính theo hệ số 1 và thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news