Tin mới

Thực hư thông tin ngư dân Sầm Sơn xẻ thịt cá voi nhám quý hiếm

Thứ hai, 06/05/2019, 11:26 (GMT+7)

Ông Trần Học Đính, Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến, khẳng định con cá trên không phải là cá voi nhám mà là cá diều hoa.

Mới đây, một tài khoản Facebook đăng tải những hình ảnh với nội dung: “Cá voi nhám đen bị trôi dạt và được người dân nhanh chóng đưa lên bờ. Hiện tại mọi việc đã xong xuôi, gọn gàng, khúc nào ra khúc đấy. Thấy bảo con này phải trên 1 tấn”.

Ngay khi những hình ảnh này được đăng tải đã nhanh chóng được hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ. Nhiều người dùng Facebooker đã lên án hành động giết cá voi nhám là dã man, loài cá này thuộc nhóm quý hiếm được bảo vệ nghiêm ngặt nên việc người dân giết thịt bày bán gây phản cảm.

Hình ảnh con cá bị xẻ thịt tại Sầm Sơn gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh: Người lao động.

Trước sự việc trên, trao đổi trên tờ Người lao động, ông Trần Học Đính, Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến, khẳng định con cá trên không phải là cá voi nhám mà là cá diều hoa. "Loài cá này hay mắc lưới ngư dân lắm. Trưa ngày 5/5, có một thuyền đánh cá vào bờ mang theo 1 con cá diều hoa đã chết, lúc đầu họ định đem chôn, nhưng sau đó có người nói mổ thịt nên họ đã mang lên bờ giết mổ để ăn"

Thông tin thêm trên tờ Dân Trí, ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn xác nhận có việc ngư dân giết mổ một con cá nặng gần 1 tấn vào chiều ngày 5/5. Tuy nhiên, theo ông Thắng con cá bị giết mổ là cá mập hoa. Loài cá này thi thoảng có mắc vào lưới của ngư dân. Ông Thắng cũng khẳng định loài cá mập hoa là loài cá ngư dân được phép đánh bắt và bán bình thường, không bị cấm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá voi nhám