Tin mới

Thực hư tin đồn "rắn thần" xuất hiện ở Vĩnh Long

Thứ tư, 06/05/2015, 10:15 (GMT+7)

"Rắn thần" nặng 100kg "tu luyện" ở đình thần Mỹ An (xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh, Vĩnh Long) và đêm về thì "rắn thần" bảo vệ vườn bưởi Năm Roi của người dân. Ai có ý định xấu sẽ bị "rắn thần" xơi tái"...là những tin đồn người dân Mỹ Hòa và vùng lân cận đang xôn xao.

 

Gần đây, nhiều người dân xã Mỹ Hòa (TX Bình Minh) và vùng lân cận không khỏi hoang mang khi nghe tin đồn có con rắn thần nặng khoảng 100kg “tu luyện” ở đình thần Mỹ An và đêm đến nó “bảo vệ” vườn bưởi Năm Roi của người dân. Người xấu có ý định hại nó thì bị “xơi tái” ngay… Và, còn rất nhiều lời đồn về rắn thần huyền bí nữa...

Chúng tôi đến xã Mỹ Hòa để tìm hiểu thực hư tin đồn về rắn thần. Ghé vào một quán nước cách UBND xã hơn 5km, chúng tôi đã nghe râm ran chuyện “rắn thần”. 
Theo tin đồn, con rắn này “tu luyện” ở đình thần Mỹ An hàng trăm năm nay và nó ăn chay chứ không “sát sinh”. Tuy nhiên, “khi ai có ý định hại rắn thì nó trở nên hung hăng nuốt trọn cả người vào bụng”. Tuy chưa ai “diện kiến” con rắn này nhưng họ truyền tai nhau “nó đang ở đám lục bình rộng hàng trăm mét cặp sông Hậu”. 

Đêm xuống, con rắn bò về đình để tu luyện và giữ vườn bưởi cho dân địa phương. Cách nay vài tháng, con rắn này “giữ vườn” và bò ngang sân nhà một người dân ở gần đình thần Mỹ An, sáng ra còn để lại vết bùn…Chúng tôi tiếp tục vào con đường đan mát rượi bóng bưởi Năm Roi nổi tiếng của vùng đất Mỹ Hòa, tìm đến đình thần Mỹ An. Lần này, câu chuyện “rắn thần” càng huyền bí hơn. Một số người đồn, không ai dám “nói xấu” con rắn và ban đêm có người đến đình khấn lạy cầu “rắn thần” phù hộ. Theo lời đồn, cách đây không lâu có người đi giăng câu cặp sông Hậu phát hiện da rắn lột, đoán nó nặng khoảng 100kg. Gần đây, những công nhân nuôi thủy sản ở ven sông đang ngủ thì nghe tiếng lào xào, cùng tiếng khì khịt ở trong đám cỏ. Họ rọi đèn pin thấy đám cỏ… rung rinh, con rắn khổng lồ thản nhiên bò đi về hướng đình thần. 

Lần khác, những người bắt chuột ban đêm thấy “đám cỏ dưới mé sông ngả nghiêng, rọi đèn pin thấy con rắn to độ cột nhà, uốn lượn với thân mình dài khoảng chục mét, 2 con mắt bằng ngón tay cái đỏ lòm, lè lưỡi liếm mũi trông rất đáng sợ”. 

Mặc dù họ có đồ nghề đi săn chuột (chỉa sắt, giàn thun) nhưng cũng bỏ chạy thục mạng không dám quay lại nhìn. Bởi theo họ, con rắn “nổi giận” quấn ngang người là chết chắc, còn đi xuồng nhỏ thì chỉ cần nó quật đuôi là chìm ngay…Gần đây, nhiều người còn đồn rằng “cái trống dùng đánh trong những ngày lễ hội, được treo ở vị trí khá cao và vắng người nhưng tiếng trống tùng tùng thường phát ra từ đình thần Mỹ An”.Những câu chuyện kể về “rắn thần” nghe có cảm giác rợn cả người…Chỉ là tin đồn thất thiệtĐình thần Mỹ An trông khá cổ kính, bao bọc bởi vườn bưởi Năm roi, đứng ngoài đường đan nhìn vào khó thấy. Cụ Nguyễn Thành Nên (84 tuổi)- nhà cách đình vài trăm mét- là người tiếp tục đời cha trông coi đình đến nay được hơn 20 năm. 

Cụ Nên cho biết: “Tui cũng mới nghe đồn con rắn thần tu luyện ở đình chỉ vài tháng nay thôi, chớ tôi chưa bao giờ gặp con rắn như lời đồn. Trước đây, có con rắn hổ vào nhà, miệng nó há ra bằng cả gang tay nhưng đã bị người dân đập chết cách đây hơn chục năm rồi. Có lẽ, người dân sợ mất trộm bưởi nên tung tin đồn vậy thôi”.Chúng tôi tìm đền nhà ông Nguyễn Văn Bảy (Xò Bung) là nơi có tin đồn “rắn thần” bò ngang sân thì được biết thời điểm đó gia đình ông đang bơm cát xây nhà, sáng ra phát hiện có dấu nghi là rắn bò ngang nhưng chỉ là con rắn bình thường. Nhà ông Bảy biệt lập giữa vườn bưởi và xung quanh còn nhiều lùm bụi.Chuyện “rắn thần” xuất hiện ở xã Mỹ Hòa đang lan truyền nhanh làm cho một số người dân bất an, lo lắng. 

Song, rất nhiều người không tin lời đồn “rắn thần” về làng, bởi ở vùng đất Mỹ Hòa có nhiều bãi bồi với nhiều rau mát, lục bình và cây cỏ mọc um tùm (có nơi cao khỏi đầu người) nên nếu có rắn lớn chừng 5- 7kg hoặc lớn hơn 10kg cũng là chuyện bình thường. Rắn ở vùng này chủ yếu là rắn hổ hèo, loại rắn hiền có giá trị cao, nên người dân truy bắt riết cũng không còn nhiều…Anh Lê Hoàng Giẻo- công an viên phụ trách ấp Mỹ An khẳng định: “Rắn thần” tu luyện ở Đình thần Mỹ An và đêm về bảo vệ vườn bưởi là tin đồn thất thiệt của những đối tượng mê tín di đoạn, bịa đặt với ý đồ xấu. Người dân không nên tin tưởng để rồi hoang mang, lo sợ ảnh hưởng đến đời sống, tinh thần.Theo chính quyền địa phương thông tin về rắn thần mà nhiều người đồn thổi là không có sự thật. Chính quyền địa phương đang xác minh, sớm tìm ra những người bịa đặt thông tin thất thiệt để xử lý theo quy định pháp luật. Người dân không nên hoang mang, lo sợ về tin đồn rắn thần xuất hiện, sẽ rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news