Tin mới

Thực hư về chuyện hổ lang thang trên đường ở Thanh Hóa gây xôn xao mạng xã hội

Thứ bảy, 10/03/2018, 11:52 (GMT+7)

Câu chuyện con hổ rừng bị xổng khỏi rừng ra đường quốc lộ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được một cá nhân đăng trên mạng xã hội facebook mấy ngày qua khiến người dân vô cùng hoang mang. 

Câu chuyện con hổ rừng bị xổng khỏi rừng ra đường quốc lộ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được một cá nhân đăng trên mạng xã hội Facebook mấy ngày qua khiến người dân vô cùng hoang mang. 

Mới đây, trên một trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một con hổ rừngđang từ trong cánh rừng băng qua đường với dòng chú thích: “Nghe nói ở đường mòn Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa. Có ai biết thông tin gì chưa vậy”

Hình ảnh hổ lang thang ngoài đường ở Thanh Hóa xôn xao mạng xã hội. Ảnh FB

 

Bài viết nhanh chóng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của cư dân mạng. Chỉ sau ít phút, nó đã nhận được hàng nghìn lượt thích, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra lo lắng và hoảng sợ với sự đi lạc của con hổ này. Sự việc thật sự rất nguy hiểm, nó có thể tấn công người bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, sự thật về câu chuyện hổ lang thang ngoài đường chỉ là trò đùa câu like của chủ tài khoản face book này. Bởi ngay sau đó, một số cư dân mạng đã tải hình ảnh chụp từ một bài báo của đất nước Thái Lan để “bóc phốt” chủ tài khoản face book đăng thông tin thất thiệt trên.

Bài báo được đăng vào tháng 1/2018 tại Thái Lan.Ảnh FB

Theo đó, hình ảnh này bắt nguồn từ Thái Lan, ngày 16/1 vừa qua, câu chuyện về con hổ bị lạc ra khỏi rừng này cũng đã xuất hiện trên một tờ báo của “xứ chùa Vàng”. Thế nên, hình ảnh con hổ là có thật nhưng thông tin nó xuất hiện ở tỉnh Thanh Hóa là không chính xác.

Cũng hình ảnh con hổ này, trước đó, trên facebook ngày 7/3, có tài khoản đăng ảnh về 2 con hổ đứng ven bìa rừng và chạy qua đường được người ngồi trên ôtô chụp kèm chú thích: “Chụp vào chiều tối nay tại Vinpearl Safari Phú Quốc, share để phòng nhé”.

Hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội tối 7/3. Ảnh chụp màn hình.

Thông tin này khiến cư dân ven Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari ở xã Gành Dầu hoang mang. Ngay sau đó, chính quyền xã Gành Dầu, lãnh đạo Kiểm lâm Phú Quốc và đại diện truyền thông Tập đoàn Vingroup đã đồng loạt bác tin hổ xổng chuồng tại Vinpearl Safari. Đồng thời, phát đi thông tin trấn an người dân.

Hiện nay, những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội không chỉ làm ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí mà còn có thể gây ra hậu quả vượt tầm kiểm soát.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news