Tin mới

Thực hư vụ "100 triệu đồng chạy vào trường công an"?

Thứ năm, 24/09/2015, 09:33 (GMT+7)

Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành thanh tra, xác thực thông tin một cán bộ công an nhận tiền chạy vào ngành Công an với giá 100 triệu đồng.

Liên quan đến vụ một cán bộ công an nhận tiền chạy vào ngành Công an với giá 100 triệu đồng, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành thanh tra, xác thực thông tin.

Thông tin từ Tuổi trẻ cho biết, tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành thanh tra, xác thực thông tin một cán bộ công an tên P.V.T nhận tiền chạy vào ngành công an từ người dân với giá 100 triệu đồng. Sự việc bị phát giác khi việc "chạy trường" không thành.

Ông T. (phải) thỏa thuận với bà N. về việc "chạy trường". Ảnh: Tuổi trẻ

Trước cơ quan điều tra, ông T. cho biết có nhận 100 triệu của bà N. nhờ chạy cho con em vào trường Công an tại TP.HCM. Sau khi nhận số tiền trên, ông T. đã chuyển cho người tên Thọ và nhờ người này giúp đỡ giải quyết. Sau khi sự việc bại lộ, Thọ đã bỏ trốn.

Sau sự việc, ông T. đã trả lại người bị hại 100 triệu đồng, công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục xác minh để làm rõ vụ việc.

Trước đó, bà T.T.N. (giáo viên tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) có cháu thi vào trường công an năm 2014, để chắc chân có thể vào trường công an, bà N. đã nhờ ông T. "chạy trường" cho cháu mình.

Để chạy vào trường Công an, ông T. yêu cầu phải gửi 100 triệu đồng trước để "quan hệ", số tiền còn lại sẽ giao nốt khi nhận kết quả trúng tuyển.

Theo đúng kế hoạch, ngày 8/7/2014, người nhà bà N. đã chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của ông T, tuy nhiên cháu bà N. năm đó lại không trúng tuyển.

Sau kết quả tuyển sinh, bà N. liên tục gọi điện cho ông T. nhưng không được, nếu ông T. nghe máy thì cũng tìm lí do thoái thác.

Nhiều lần gọi điện cho ông T. không được, tháng 9/2015, bà N. đã làm đơn tố cáo lên công an tỉnh Đắk Lắk nhờ can thiệp.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news