Tin mới

Thực hư vụ cướp vàng chấn động ở Quảng Trị

Thứ năm, 07/04/2016, 10:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đột nhập nhà, cướp vàng chấn động Quảng Trị, cơ quan công an đã kết luận đây không phải là vụ cướp mà "nạn nhân" tự bịa ra câu chuyện nhằm che đậy hành vi thiếu minh bạch trong quan hệ tài chính cá nhân.

Liên quan đến vụ đột nhập nhà, cướp vàng chấn động Quảng Trị, cơ quan công an đã kết luận đây không phải là vụ cướp mà "nạn nhân" tự bịa ra câu chuyện nhằm che đậy hành vi thiếu minh bạch trong quan hệ tài chính cá nhân.

Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) vừa có kết luận điều tra vụ cướp vàng xảy ra tại nhà bà Lê Thị Thu Thủy (63 tuổi, trú tại khu phố 2, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị). Theo kết luận, không xảy ra vụ cướp nào tại địa điểm trên như nội dung tố giác, "nạn nhân" đã tự bịa ra câu chuyện nhằm che đậy hành vi thiếu minh bạch trong quan hệ tài chính cá nhân.

Thông tin trên được báo TTXVN, Người Lao Động đăng tải. 

Cụ thể, vào khoảng 21h ngày 27/2, bà Thủy đang ngồi xem phim ở phòng khách thì bất ngờ có 4 đối tượng bịt mặt, đeo găng tay luồn theo cửa hông đột nhập vào nhà dùng dao khống chế. Các đối tượng đã đe dọa, cướp 14 chỉ vàng trên người bà Thủy. Ngoài ra, 4 đối tượng trên còn lấy đi một heo đất (theo bà Thủy có khoảng 19 triệu đồng), 11 triệu đồng tiền mặt và 18 chỉ vàng 24k.

Bà Lê Thị Thu Thủy. Ảnh báo Người Lao Động

Gây án xong, nhóm đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát. Khi các đối tượng đi hết, bà Thủy đóng chốt cửa bếp đi lên nhà, do hoảng sợ nên bị ngất xỉu. Khi tỉnh lại, bà Thủy đã báo cho các con và anh Thái Ngọc Pháo (con trai bà Thủy) lê cơ quan công an trình báo.

Ngay sau khi nhận được tin, cơ quan công an đã phối hợp truy xét thủ phạm của vụ cướp, đồng thời tổ chức khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ việc.

Sau 25 ngày phá án, cơ quan công an huyện Cam Lộ đã hoàn tất hồ sơ và có đầy đủ chứng cứ kết luận đây không phải là một vụ cướp tài sản. Đồng thời, ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Theo báo TTXVN, ông Đào Trọng Tiến, Trưởng Công an huyện Cam Lộc, Thủ trưởng cơ quan điều tra công an huyện cho biết, vì nhiều lý do, bà Thủy thiếu minh bạch trong các quan hệ tài chính của cá nhân với người thân trong gia đình, nên tạo ra thông tin vụ cướp.

Cũng theo cơ quan điều tra, bà Thủy phải chịu trách nhiệm hành chính quy định về xử phạt hành vi "báo tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền".

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an