Tin mới

Thực hư vụ gia đình sản phụ chết bất thường "quậy" bệnh viện ở Yên Bái

Thứ hai, 05/10/2015, 20:21 (GMT+7)

Liên quan đến vụ mẹ con sản phụ tử vong bất thường ở bệnh viện, giám đốc Bệnh viện huyện Lục Yên cho biết, thông tin gia đình nạn nhân bức xúc "quậy" bệnh viện là không có thật.

Liên quan đến vụ mẹ con sản phụ tử vong bất thường ở bệnh viện, giám đốc Bệnh viện huyện Lục Yên cho biết, thông tin gia đình nạn nhân bức xúc "quậy" bệnh viện là không có thật.

Cụ thể, trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, bác sĩ Hoàng Văn Công, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã cho biết, thông tin về việc gia đình sản phụ tử vong bức xúc, "quậy" bệnh viện để đòi giải quyết là không đúng. Ông Công cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân không có quậy phá gì cả, phía gia đình đã phối hợp cùng bệnh viện giải quyết vụ việc.

Cũng theo bác sĩ Công, phía bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ, y tá trong ê kíp trực hôm đó viết bản tường trình.

"Hôm đó, không phải các y, bác sĩ bỏ trực, vắng mặt như thông tin người dân đã nói. Các bác sĩ hôm đó phải trực cả khoa ngoại, khoa sản. Khi các bác sĩ đang làm việc khoa ngoại thì được gọi xuống cấp cứu nên đã xuống. Do bệnh tình diễn biến qúa nhanh thôi chứ không ai bỏ trực cả", bác sĩ Công cho hay.

Bà Trần Lan Anh, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái cũng khẳng dịnh "Ê kíp trực ngày hôm đó vẫn làm việc bình thường. Hiện Sở đã chỉ đạo các đơn vị làm báo cáo sự việc".

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 9h ngày 3/10, sản phụ Hoàng Thị Th. (SN 1986, trú tại thôn 4, xã Xuân Long, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) có dấu hiệu lâm râm đau bụng đẻ nên đã nhập viện Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên.

Đến khoảng 12h30 chị Thơm lên bàn đẻ và được nữ hộ sinh tiêm thuốc kích đẻ. Tuy nhiên đến 13h30 sản phụ có biểu hiện bất thường và tử vong.

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, gia đình nạn nhân cho biết :“Hôm nay là thứ bảy (ngày 3/10) nên cả bác sỹ và y tá được phân công trực đều vắng mặt, chỉ còn lại một nhân viên hộ sinh tên là Huế. Chính nhân viên Huế là người trực tiếp tiêm thuốc cho thai phụ trong phòng đẻ”.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để làm rõ vụ việc. Số thuốc được cho là tiêm cho sản phụ Thơm đã được niên phong.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news