Tin mới

Thực hư vụ “sinh vật lạ” xuất hiện trong nước sinh hoạt tại Hà Nội

Thứ năm, 17/03/2016, 07:13 (GMT+7)

Trước thông tin nước sinh hoạt ở khu tập thể Thành Công đen như nước bùn và xuất hiện sinh vật lạ giống giun, mới đây Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân cho biết đây chỉ là sự cố, và hiện tại người dân đã có nước sạch để dùng.

Trước thông tin nước sinh hoạt ở khu tập thể Thành Công đen như nước bùn và xuất hiện sinh vật lạ giống giun, mới đây Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân cho biết đây chỉ là sự cố, và hiện tại người dân đã có nước sạch để dùng.

Mới đây trên mạng Internet xuất hiện thông tin, người dân khu vực Thành Công (Hà Nội) phản ánh thấy nước từ vòi chảy ra có màu lạ và mùi hôi thối. Có hộ bị nước màu vàng, hộ bị nước màu đen, thậm chí có hộ trong nước còn có nhiều sinh vật lạ giống những con giun nhỏ.

Lối vào tòa nhà C1 - Khu tập thể Thành Công

Tuy nhiên trả lời Báo Đời sống & Pháp luật, ông Ngô Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân phường Thành Công lại phủ nhận thông tin này.

Chỉ là sự cố, không có chuyện có “sinh vật lạ”

Ông Lâm cho biết, sự việc xuất phát từ sự cố công trình thi công của tòa nhà C1 thuộc diện lâu năm nguy hiểm và cần di dời nhân dân. Trong quá trình thi công lại và di dời nhân dân, do nền móng của nhà C1 bị yếu, đường ống lại cũ, mục nên ống đã bị bục vỡ, song không ai biết.

"Khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, UBND Phường đã thông tin tới trạm nước để khắc phục." - Ông Lâm nói.

Ông Lâm cho biết thêm, do thiết kế của khu tập thể cao tầng Thành công khá đặc thù, tất cả các tòa đều sử dụng chung một trạm bơm nước. Không như các đường ống nước của các nhà dân bình thường được bơm trực tiếp, ở khu tập thể Thành Công, chỉ khi nào bật máy bơm thì mới có nước đến các khu. Vì vậy, khi ống nước bị bục vỡ, tất cả các loại nước ở dưới sẽ chui vào đường ống đó và đi vào ống nước của các hộ gia đình dẫn đến việc người dân gặp tình trạng nước bẩn, đục.

Ông Ngô Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội.

Khi được hỏi, một số người dân sống ở tòa nhà C, khu tập thể Thành Công quả quyết, không có chuyện sinh vật lạ trong nước. Những người này nói rằng, nước chỉ bị đen, đục trong khoảng một buổi tối và đã sạch trở lại.

Theo tìm hiểu, sau khi xử lý sự cố vỡ đường ống nước, công ty nước sạch Hà Nội đã đưa ra biên bản yêu cầu UBND Phường ký xác nhận. Hiện tại nước cấp vào khu C tập thể Thành Công đã ổn định.

Theo ông Lâm, đây không phải là trường hợp hi hữu xảy ra đối với nước sinh hoạt của người dân Hà Nội thời gian qua. Không chỉ nói riêng trường hợp trên, đối với tất cả các công trình tập thể cũ tại Hà Nội, người dân cũng đã phải chịu sự cố liên quan đến nước sinh hoạt.

Ông Lâm cho biết, khu tập thể Thành Công vốn là khu tập thể cũ, được xây dựng từ những năm 1970. Theo quy chuẩn đối với những công trình nhà như tập thể Thành Công chỉ phải tồn tại 30- 40 năm, thế nhưng, đến nay, nhà nước vẫn chưa xây được những công trình mới. Vì thế tất cả các khu tập thể cũ như vậy đều không có bể nước ở trên nóc, chỉ có đường ống chung ở dưới đất lên.

Phương Hà – Như Quỳnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news