Chủ nhà hàng Ấn Độ tại Anh đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện thực khách của mình chi trả những 33 tỷ đồng cho hóa đơn chỉ 3,3 triệu đồng. Đây có lẽ là một sai sót trong quá trình thanh toán bằng việc quẹt thẻ.
Theo tờ DailyMail, ông Abdul Wahid – chủ nhà hàng Ấn Độ tại Anh đã được một phen giật mình khi nhìn vào số tiền thanh toán của thực khách. Sự việc xảy ra chỉ mới cách đây không lâu, một vị khách dùng bữa tối tại nhà hàng với tổng hóa đơn thanh toán là khoảng 100 bảng Anh, tương đương 3,3 triệu đồng.
Thực khách trả nhầm 33 tỷ cho hóa đơn 3,3 triệu khiến nhà hàng giật mình. Ảnh: DailyMail |
Điều đáng nói ở đây chính là số tiền mà vị khách đã thực trả. Thay vì thanh toán bằng tiền mặt, nhà hàng đã sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ. Ông Abdul Wahid đã không bấm sẵn số tiền cho khách mà để khách tự bấm số tiền, tự quẹt thẻ, nhập mã PIN.
Sau khi việc thanh toán hoàn tất, ông Wahid đã kiểm tra lại máy quẹt thẻ và phát hiện ra số tiền mà vị khách này vừa chỉ trả, con số không phải là 100 bảng Anh mà lên tới 1.006,082,04 bảng Anh, tương đương khoảng 33 tỷ đồng.
Sự việc bất ngờ đã khiến một người có hơn 30 năm kinh nghiệm quản lý như ông Wahid phải giật mình. Rất may, ngay sau đó thực khách này đã gọi điện đến ngân hàng và yêu cầu hủy hóa đơn vừa thanh toán nhầm kia.
Hoài An (tổng hợp)