Tin mới

Giật mình trước khoản tiền típ hơn 1,30 triệu USD cho bữa ăn 130 USD

Thứ tư, 27/07/2016, 09:48 (GMT+7)

Tại nhà hàng Ấn Độ ở Scotland, mọi người đều bị bất ngờ trước hành động nhầm lẫn của một vị thực khách. Thay vì trả số tiền típ hợp lý cho bữa ăn chỉ 130 USD, người này đã típ tới 1.32 triệu USD cho nhà hàng.

Tại nhà hàng Ấn Độ ở Scotland, mọi người đều bị bất ngờ trước hành động nhầm lẫn của một vị thực khách. Thay vì trả số tiền típ hợp lý cho bữa ăn chỉ 130 USD, người này đã típ tới 1.32 triệu USD cho nhà hàng.

Zing.vn dẫn tin từ Thisisinsider cho biết, vừa qua một thực khách dùng bữa tại nhà hàng Ấn Độ Rajpoot ở hạt Aberdeenshire, Scotland đã nhầm lẫn lớn khi trả tới 1,32 triệu USD tiền típ cho bữa ăn trị giá chỉ 130 USD.

Thực khách nhầm lẫn khi trả 1,32 triệu USD tiếp típ cho bữa ăn chỉ 130 USD. Ảnh: Thisisinsider

Theo lời chủ nhà hàng – ông Abdul Wahid, thực khách đã đề nghị tự nhập số tiền vào máy thanh toán. Tuy nhiên, trong quá trình giao dịch, lệnh chuyển tiền đã không thể thực hiện, ông Wahid phải gọi đến cho ngân hàng và trả lời một số câu hỏi xác minh.

Lúc này ông Wahid cho biết, ông chưa nhìn thấy số tiền mà khách hàng nhập vào do người này vẫn đang cầm máy thanh toán. Cuối cùng giao dịch đã được thông qua khi thực khách có đủ số tiền trong tài khoản để thực hiện lệnh chuyển số tiền lớn đó.

Mãi đến một lúc sau, khi nhận ra sai sót của mình vị thực khách này mới cấp tốc gọi điện đến ngân hàng để sửa lại lệnh chuyển tiền, và sau đó trả mức típ hợp lý hơn cho bữa ăn.

Trước đó, theo tờ DailyMail, ông Abdul Wahid cũng đã gặp trường hợp tương tự nhưng sự việc diễn ra tại nhà hàng Ấn Độ của ông tại Anh. Sự việc xảy ra chỉ mới cách đây không lâu, một vị khách dùng bữa tối tại nhà hàng với tổng hóa đơn thanh toán là khoảng 100 bảng Anh, tương đương 3,3 triệu đồng.

Một vị thực khách khác cũng nhầm lẫn khi thanh toán 33 tỷ đồng cho bữa ăn trị giá 3,3 triệu đồng. Ảnh: DailyMail

Điều đáng nói ở đây chính là số tiền mà vị khách đã thực trả. Thay vì thanh toán bằng tiền mặt, nhà hàng đã sử dụng phương thức thanh toán bằng thẻ. Ông Abdul Wahid đã không bấm sẵn số tiền cho khách mà để khách tự bấm số tiền, tự quẹt thẻ, nhập mã PIN.

Sau khi việc thanh toán hoàn tất, ông Wahid đã kiểm tra lại máy quẹt thẻ và phát hiện ra số tiền mà vị khách này vừa chỉ trả, con số không phải là 100 bảng Anh mà lên tới 1.006,082,04 bảng Anh, tương đương khoảng 33 tỷ đồng. Ngay sau khi phát hiện ra sai sót, thực khách này đã gọi điện đến ngân hàng và yêu cầu hủy hóa đơn vừa thanh toán nhầm kia.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news