Tin mới

Thực khách tá hỏa vì thức ăn đầy chuột chết tại nhà hàng

Thứ bảy, 28/11/2015, 11:32 (GMT+7)

Đã có nhiều trường hợp các thực khách phát hiện ra chuột chết trong các món ăn của mình, hay thậm chí là một lọ tương án trong quán ăn chứa đầy dòi bọ còn sống,… 

Đã có nhiều trường hợp các thực khách phát hiện ra chuột chết trong các món ăn của mình, hay thậm chí là một lọ tương án trong quán ăn chứa đầy dòi bọ còn sống,… 

Ăn lẩu riêu cua “được” khuyến mãi thêm chuột chết

Vụ việc phát hiện xác chuột trong nồi lẩu riêu cua tại một nhà hàng ở TP.HCM đã khiến dư luận ồn ào. Ảnh: Kiến thức

Sự việc mới đây một nhóm khách hàng phát hiện chuột chết trong nồi lẩu của họ đã gây ồn ào trong dư luận. Theo báo Kiến thức đưa tin, một nhóm thực khách 18 người đến dùng bữa tối tại nhà hàng Lẩu Cua 245 (phường 2, TP. HCM) .

Tại nhà hàng, nhóm khách gọi 3 nồi lẩu để ăn, nhưng sau khi ăn gần hết, nhóm khách hoảng hồn khi phát hiện một con chuột chết trong nồi lẩu.

Chia sẻ trên báo kiến thức, quản lý nhà hàng đã xác nhận sự việc trên đã xảy ra vào tối 20/11, tuy nhiên đầu bếp của nhà hàng khẳng định đã làm đúng vệ sinh. Theo quản lý nhà hàng, vô lý khi nước lẩu trong veo, thực khách ăn hết mới phát hiện con chuột trong đó.

Giải quyết sự việc này, nhà hàng đã viết giấy bảo đảm với khách nhưng không có nghĩa là nhà hàng nhận trách nhiệm về mình hay đổ lỗi cho khách, phía nhà hàng sẽ cho điều tra làm rõ sự việc.

Một vụ việc tương tự cũng từng xảy ra tại một nhà hàng ở Trung Quốc. Ảnh: Internet

Trước đó, China Daily cũng từng đưa tin một trường hợp tương tự xảy ra tại nhà hàng Wangqingshui, quận Gaoping, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Thực khách sau khi dùng bữa tại nhà hàng đã phát hiện ra một con chuột chết trong nồi lẩu. Vị khách này đã được nhà hàng bồi thường 20.000 nhân dân tệ, tương đương 3.200 USD và tặng một bữa ăn miễn phí.

Tương ớt đầy dòi của quán bún chả

Hình ảnh chai tương ớt đầy dòi bọ còn sống của một quán bún chả vỉa hè Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Người đưa tin

Theo tìm hiểu của Pv báo Người đưa tin, đầu tháng 8/2014, đã xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một chai tương ớt của quán bún chả chứa đầy dòi bọ, đang bò lúc nhúc.

Theo đó, hình ảnh này được ghi lại  tại một quán bún chả vỉa hè Cầu Giấy, Hà Nội. Sự việc không chỉ nhận nhiều ý kiến từ Cộng đồng mạng mà cũng gây xôn xao tại các khu chợ và các gia đình.

Tuy chưa rõ nguyên nhân vì sao chai tương ớt lại đầy dòi bọ còn sống nhưng clip đã khiến người xem cảm thấy khiếp sợ. Thậm chí nhiều người đã từ bỏ thói quen dùng tương ớt tại các quán hàng.

Đĩa rau xào cùng chuột chết

Một đĩa rau xào cũng chuột chết của nhà hàng ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Shanghaiist

Còn một vụ việc liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm xảy ra vào cuối tháng 11/2014. Theo Shanghaiist, một nhóm khách hàng dùng bữa tối tại nhà hàng South Memory, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã giật mình khi phát hiện một chú chuột chết trong món rau xào của họ.

Ngay lập tức, họ đã gọi phục vụ nhà hàng. Theo ông Zhang – một trong những thực khách cho biết, ông chưa kịp chụp lại hình ảnh kinh dị ấy thì nhân viên phục vụ đã nhanh tay bê đĩa rau ra chỗ khác.

Quá tức giận, ông này đã gọi điện cho cảnh sát và chính quyền địa phương để xử lý vụ việc. Chủ nhà hàng đã cố gắng xin lỗi và van nài nhưng không được. Sau đó, quản lý nhà hàng đã xác nhận có chuột chết trong đĩa rau và nhận toàn bộ trách nhiệm.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news