Tin mới

Thùng phuy phát nổ khiến một người tử vong

Thứ hai, 14/09/2015, 10:11 (GMT+7)

Đang dùng máy hàn để cắt nắp một chiếc thung phuy thì bất ngờ thùng phuy phát nổ, khiến cháu bé 13 tuổi tử vong.

Đang dùng máy hàn để cắt nắp một chiếc thung phuy thì bất ngờ thùng phuy phát nổ, khiến cháu bé 13 tuổi tử vong.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh ANTĐ

Vụ việc xảy ra tại nhà ông Vũ Văn S. xóm 6 xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, TP Hà Nội.

Vào khoảng 18h15 ngày 13/9, ông Vũ Văn S. đang dùng máy hàn để cắt nắp một chiếc thung phuy thì bất ngờ chiếc thùng phuy phát nổ. 

Do áp lực lớn nắp thùng phuy đã bắn ra xa, đúng lúc này cháu Nguyễn Xuân H. (13 tuổi, nhà đối diện) đang chơi gần đó khiến cháy tử vong.

Thông tin với báo Người lao động, Ông Nguyễn Văn Ngát, Phó trưởng Công an xã Tráng Việt (huyện Mê Linh), cho biết sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu, tuy nhiên cháu bé đã không qua khỏi.

Trước đó vào ngày 23/10/2014 tại cơ sở gia công hàng nông sản Tấn Hoa (thôn Tân Lập, xã Ea Yông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đăk Lăk) cũng xảy ra một trường hợp tương tự. Trong lúc anh Lê Văn Hùng (33 tuổi, trú Buôn Pan, xã Ea Yông) đang dùng hàn điện cắt chiếc thùng phuy thì nó bất ngờ phát nổ, nắp thùng bắn vào người khiến anh Hùng bất tỉnh và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Trả lời trên ANTV, Thượng tá Hoàng Xuân Hào -Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về trật tự xã hội Công an Tp Quảng Ngãi cho biết, hiện mọi người dân thường chủ quan, không biết nguy hiểm rình rập từ những thùng phuy, bình hơi chứa hóa chất. Vì những chiếc thùng phuy trước đây được dùng đựng hóa chất vì thế bên trong nó vẫn chứa một lượng hóa chất nhỏ có thể gây cháy nổ.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news