Tin mới

Thương lái thu mua cau non bất thường bán sang Trung Quốc

Thứ ba, 12/05/2015, 11:49 (GMT+7)

Tại Đồng bằng sông Cửu Long xuất hiện hiện tượng thương lái thu mua cau non bất thường để xuất sang Trung Quốc.

Tại Đồng bằng sông Cửu Long xuất hiện hiện tượng thương lái thu mua cau non bất thường để xuất sang Trung Quốc.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, trong thời gian gần đây, nhiều thương lái đã tìm đến huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, để thu mua cau non xuất sang Trung Quốc. Giá cau non được thương lái thu mua từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng mỗi kg, trong khi cau non khô không đến 10.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Văn Bình (ngụ thị trấn Phong Điền) cho biết: Ban đầu chỉ một vài thương lái tìm đến đây thu mua cau non, nhưng mấy ngày qua đã lên đến cả chực người. Nghe nói mua rồi bán sang Trung Quốc".

Thương lái thu mua cau non bất thường bán sang Trung Quốc (ảnh NLD)

Cũng theo nguồn tin này, chỉ tính riêng huyện Phong Điền đã xuất hiện nhiều điểm tập kết thu gom cau non. Ông Nguyễn Văn D. (ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền) đi khắp nơi ở các xã thuộc Phong Điền hoặc sang cả tỉnh khác để mua cau non về bán lại cho các điểm tập kết. "Các chủ cơ sở chỉ mua cau non nguyên buồng rồi cân và họ trả tiền tươi"- ông D. phân trần.

Một thương lái chuyên thu mua cau non cho biết mỗi ngày ông thu mua từ 200-400 kg cau buồng khắp nơi. "Tôi mua rồi bán lại cho một đại lý vận chuyển về TP HCM rồi bán sang Trung Quốc', ông khẳng định.

Hiện tượng thương lái thu mua cau non bất thường không chỉ xảy ra tại tỉnh Cần Thơ, mà còn xuất hiện ở nhiều tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Cũng theo VTV, giá cau tăng bất thường, lúc cao điểm lên đến 70.000 đồng/kg. Điều kỳ lạ, cả người đại diện thu mua và người bán đều không ai biết Công dụng của nó là gì hay để làm gì? Bởi cau không phải là trái cay dùng để ăn phổ biến và hương vị cũng không phải ngon.[mecloud]hbVP0Q4vp2[/mecloud]

Hàng ngày các thương lái sẽ mua cau non và tập trung về các điểm tập kết. Sau khi các vựa đóng thùng cau sau, sẽ đưa cau non lên TP.Hồ Chí Minh chuyển đi Hải Phòng và xuất sang Trung Quốc.

Ông Nguyễn Lạc, chủ tịch hội nông dân huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ cho biết: "Đối với hiện tượng mua bán cau non thất thường này, thì ở hội nông dân rất lo lắng. Chúng tôi đã thông báo đến các hộ nông dân theo dõi hiện tượng mua cau bất thường này, để tránh tình trạng bà con nông thôn phá một số cây trồng khác để trồng cau".

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cau non