Tin mới

Thượng tá CSGT nói về độ chính xác của máy đo nồng độ cồn

Thứ hai, 06/01/2020, 18:57 (GMT+7)

Các máy đo nồng độ cồn đều được nhập khẩu từ các nước tiên tiến được Bộ KH-CN tiến hành kiểm định, đảm bảo các thông số kỹ thuật.

Trí thức trẻThanh Niên cho hay liên quan đến Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt chính thức có hiệu lực, trong đó, các mức phạt vi phạm hành chính được tăng lên để tạo sự răn đe, giáo dục người dân khi tham gia giao thông, thượng tá Nguyễn Quang Nhật đã có những chia sẻ xoay quanh vấn đề này.

Theo đó, Thượng tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền và điều tra giải quyết Tai nạn giao thông, Cục CSGT (Bộ Công an) khẳng định thời gian qua lực lượng CSGT đã và đang thực hiện rất nghiêm túc, quyết liệt trong các hoạt động nghiệp vụ của mình.

Người tham gia giao thông bị đo nồng độ cồn lái xe tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Hải Thượng Lãn Ông (Q.5, TP.HCM). Ảnh: Thanh Niên

Cũng theo thượng tá Nhật, việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng CSGT căn cứ theo quy chế cũng như quy trình công tác.

Các quy chế và quy trình này đều theo quy định của Bộ Công an và các kế hoạch kiểm tra xử lý đều được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, đảm bao công khai và dân chủ.

Chia sẻ thêm về việc thực hiện chuyên đề kiểm soát nồng độ cồn, Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông cho hay, hiện có nhiều cách, kiểm soát đột xuất theo tổ hoặc kiểm soát lớn và việc này lực lượng CSGT hiện nay tiến hanh kiểm soát theo kinh nghiệm quốc tế.

"Cụ thể, sẽ kiểm tra định tính, sau đó mới định lượng. Chẳng hạn lái xe ô tô khi có dấu hiệu vi phạm, lực lượng CSGT sẽ dừng xe. Khi hạ kính xuống, tài xế sẽ nói 1, 2, 3, 4, nếu có dấu hiệu có cồn, lực lượng CSGT phải tách vào làn khác để định lượng cụ thể nồng độ cồn trong khí thở bằng máy đo.

Theo đó, nếu như lái xe có kết quả vi phạm cũng sẽ tiến hành xử lý còn nếu không có thì mời người dân tiếp tục tham gia giao thông", Thượng tá Nhật cho biết.

Cũng theo thượng tá Nguyễn Quang Nhật, máy đo nồng độ cồn trang bị cho lực lượng CSGT khi tuần tra, kiểm soát và xử lý được nhập từ Úc và các nước tiên tiến, được kiểm định của Bộ KH-CN, đảm bảo được thông số kỹ thuật theo đúng quy chuẩn.

"Cảnh sát ở các nước tiên tiến đang sử dụng thiết bị nào thì CSGT chúng ta đang sử dụng tương đương như vậy. Các loại máy này tích hợp luôn với máy in, có 2 chức năng đo ống thổi và phễu thổi. Ống thổi mỗi người dùng 1 lần nên người dân an tâm, không phải lo sợ lây nhiễm bệnh truyền nhiễm gì cả”, ông Nhật cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news