Tin mới

Thưởng Tết giáo viên 2015: Nơi trăm triệu, chỗ trăm nghìn

Thứ năm, 08/01/2015, 14:31 (GMT+7)

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Dân Việt, tại TP HCM, một số trường đã báo cáo mức thưởng tết cho giáo viên và trường ĐH Công nghệ TP HCM đang có mức thưởng cao nhất với hơn 100 triệu đồng/người.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Dân Việt, tại TP HCM, một số trường đã báo cáo mức thưởng tết cho giáo viên và trường ĐH Công nghệ TP HCM đang có mức thưởng cao nhất với hơn 100 triệu đồng/người.

 

 

Cụ thể, Dân Việt dẫn lời một cán bộ của ĐH Công nghệ TP HCM cho biết: “Mức thưởng của trường dịp cuối năm chia làm 2 đợt là vào lúc tổng kết năm học (tháng 11) và Tết Nguyên đán. Trung bình mỗi đợt từ 1 - 3 tháng lương hoặc cao hơn nữa với những cán bộ có đóng góp tích cực cho hoạt động giáo dục đào tạo nhà trường. Tôi cũng không nắm cụ thể mức lương của từng người, nhưng với những CBGV ở vai trò quản lý thì mức thưởng 2-3 tháng lương có thể lên tới hơn 100 triệu đồng”. 

Ngoài ra, cũng theo cán bộ này: “Ngoài thưởng tết, nhà trường còn tặng quà tết và hỗ trợ xe cộ về quê cho CBGV”.

Thưởng Tết giáo viên 2015: Nơi trăm triệu, chỗ trăm nghìn

Thưởng Tết giáo viên 2015: Nơi trăm triệu, chỗ trăm nghìn. Ảnh minh họa

Tại Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, mức thưởng tết dao động từ 10 - 20 triệu đồng tùy theo cấp bậc và cống hiến của từng CBGV. 

Ở khối các trường CĐ nghề, trung cấp chuyên nghiệp tại TP.HCM, dù tình hình tuyển sinh những năm gần đây khá khó khăn nhưng các trường vẫn cố gắng thưởng tết cho CB GV để động viên với mức thấp nhất là tháng lương thứ 13. Ông Đặng Văn Sáng - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Ánh Sáng cho biết: “Dù tình hình khá khó khăn nhưng trường vẫn thưởng tết cho CBGV 1 tháng lương, đồng thời cũng hỗ trợ quà tết, vé xe cho CBGV về quê”. 

Tại Đồng Nai, ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) cũng khá “xông xênh” trong việc thưởng Tết cho cán bộ giáo viên, mức cao nhất là 60 triệu đồng. 

“Mức thưởng tết dành cho tập thể CBGV toàn trường dao động từ 6 - 60 triệu đồng tùy theo vị trí công tác và thành tích thi đua trong năm, với mức cao nhất là 1,3 tháng lương và thấp nhất là 0,5 tháng lương. Chúng tôi xác định mức thưởng sẽ xứng đáng với công sức cống hiến của các thầy cô", ông Lâm Thành Hiển, Phó Hiệu trưởng ĐH Lạc Hồng cho biết. 

Tại Hà Nội, theo ghi nhận của báo Gia đình và Xã hội, lãnh đạo nhiều trường ở Hà Nội đều khẳng định sẽ có thưởng Tết cho cán bộ, giáo viên từ mức vài trăm nghìn đến tiền triệu. Sở dĩ có sự chênh lệnh này là do mức thưởng hoàn toàn phụ thuộc về khả năng chi tiêu tài chính của mỗi trường. Một số trường giải thích, mỗi năm tổng khoản thu chỉ có một gói, 80% ngân sách Nhà nước cấp để trả lương, 20% cho các hoạt động giáo dục.

PGS Văn Như Cương, Hiệu trưởng THPT dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho biết: “Tết này, trường tiếp tục áp dụng tiền Tết cho giáo viên mỗi người khoảng 1 triệu đồng. Số tiền này là tổng hợp từ tiền của Ban đại diện cha mẹ học sinh, và tiền của trường. Trường cũng từng nghĩ tới chuyện tặng hoa, quà… nhưng cách thuận lợi, gọn nhất vẫn là thưởng Tiền”.

Nhìn chung, khi nói đến thưởng tết, hầu hết các trường đều coi đó chỉ là nguồn động viên cho cán bộ, giáo viên đón năm mới. Thế nhưng so với các trường miền núi thì vài trăm nghìn thưởng Tết cũng là món quà xa xỉ với họ. 

H.Minh (tổng hợp)

Clip đang được xem nhiều: Nam thanh niên tay không bắt cá trong nháy mắt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news