Tin mới

Thưởng tết giáo viên Hà Nội cao nhất bao nhiêu?

Thứ sáu, 10/01/2014, 14:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong khi nhiều giáo viên tại TP.HCM được thưởng tết 2014 nghìn đô thì giáo viên tại thủ đô vẫn ngậm ngùi với mức thưởng tết mấy trăm nghìn.

(Tinmoi.vn) Trong khi nhiều giáo viên tại TP.HCM được thưởng tết 2014 nghìn đô thì giáo viên tại thủ đô vẫn ngậm ngùi với mức thưởng tết mấy trăm nghìn.

Giáo viên Hà Nội vẫn ngậm ngùi với mức thưởng tết mấy trăm nghìn và một bó hoa

Giáo viên Hà Nội vẫn ngậm ngùi với mức thưởng tết mấy trăm nghìn và một bó hoa (Ảnh minh họa)

Nếu không tìm hiểu, nhiều người sẽ cho rằng lương thưởng của giáo viên Hà Nội sẽ cao nhất nhì trong cả nước. Nhưng thực tế không phải vậy. Các thầy cô cũng chỉ nhận được vài trăm nghìn và bó hoa coi như ghi nhận đóng góp của mình trong một năm lao động.

Năm nay, mức thưởng tết của các thầy cô tại trường THPT Hà Nội – Amsterdam, một trường chuyên top đầu tại thủ đô là 500.000 đồng và một bó hoa. Ban giám hiệu nhà trường cho biết trường không có quỹ thưởng tết như các trường dân lập nên vẫn thực hiện thưởng theo quy định của ngành.

Mức thưởng trên là mặt bằng chung cho hầu hết các trường học tại thủ đô Hà Nội. Đối với những giáo viên được xếp lao động tiên tiến thì các trưởng sẽ có thưởng thêm. Tuy nhiên, mức này cũng không nhiều, chỉ thêm 50.000 đến 100.000 đồng.

Thưởng tết 2014 của giáo viên trường công tại Hà Nội không cao, nhưng khi tìm hiểu thêm tại một số trường dân lập, tình hình cũng không khả quan hơn. Tại trường THPT dân lập Lương Thế Vinh, giáo viên thu nhập cả chục triệu đồng một tháng nhưng thưởng tết năm nay cũng chỉ được 800.000 đồng.  PGS Văn Như Cương, hiệu trưởng nhà trường cho biết để có được mức thưởng trên, nhà trường đã thành lập quỹ từ nhiều năm nay. Quỹ được trích từ 1% lương giáo viên. Hàng năm vào dịp tết, nhà trường dùng tiền này để mua hoa và thưởng động viên tinh thần giáo viên. Được biết, mức thưởng tết ở trường Lương Thế Vinh là giống nhau với mọi cán bộ giáo viên, không phân biệt theo công sức đóng góp.

Tính tới thời điểm hiện tại, mức thưởng tết 2014 cao nhất dành cho giáo viên Hà Nội là 2.400.000 đồng ở một trừng cấp 2, quận Thanh Xuân. Nhưng mức thưởng này thực sự không thấm tháp vào đâu so với những ngành nghề khác. Hai ngày trước, báo chí có đưa tin về việc thưởng tết giáo viên tại TP.HCM, trong đó, có những giáo viên được thưởng tết nghìn đô. Sự chênh lệch này khiến không ít người chạnh lòng.

Bảo Linh

Tinmoi/Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news