Tin mới

Thương thí sinh phải đi về quãng đường xa, bà chủ nhà nghỉ quyết định miễn phí toàn bộ phòng ốc cho các sĩ tử dịp thi THPT Quốc gia

Thứ hai, 25/06/2018, 15:43 (GMT+7)

Có những điểm trường thi tốt nghiệp THPT cách xa nhà học sinh từ 9 đến 10 km, cứ thi xong môn buổi sáng nhiều em lại đi đi về về. Mong muốn tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử, cô Trâm (47 tuổi, Bắc Giang) đã tình nguyện dành toàn bộ khu nhà nghỉ làm chỗ ở miễn phí cho các thí sinh, phụ huynh.

Có những điểm trường thi tốt nghiệp THPT cách xa nhà học sinh từ 9 đến 10 km, cứ thi xong môn buổi sáng nhiều em lại đi đi về về. Mong muốn tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử, cô Trâm (47 tuổi, Bắc Giang) đã tình nguyện dành toàn bộ khu nhà nghỉ làm chỗ ở miễn phí cho các thí sinh, phụ huynh.

Ngày 25/6 - ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2018 chính thức diễn ra. Hơn 1 triệu sĩ tử đã bắt đầu "ra trận" bằng 100% nỗ lực để quyết định con đường đi phía trước của mình. Ở nhiều điểm thi trên khắp cả nước, mưa lũ và thời tiết xấu ảnh hưởng khá nhiều tới tình hình thi cử. Có những điểm trường cách xa 9 - 10 km so với nơi ở của các em học sinh, cứ thi xong môn buổi sáng nhiều em lại đi đi về về. 

Để tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử ở thị trấn Chũ (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), một người phụ nữ 47 tuổi đã quyết định dành toàn bộ khu nhà nghỉ của mình để làm chỗ ở miễn phí cho học sinh, phụ huynh. 

Thương thí sinh phải đi đi về về quãng đường xa, bà chủ nhà nghỉ quyết định miễn phí toàn bộ phòng ốc cho các sĩ tử dịp thi THPT Quốc gia - Ảnh 1.

Nhà nghỉ Anh Đào của cô Trâm căng băng rôn khẩu hiệu đón chào các sĩ tử. Ảnh: NVCC

Theo như dự tính trước đó, khu nhà nghỉ gồm 11 phòng của cô Trần Thị Trâm (SN 1971) được các bên thương lái thuê phục vụ cho mùa vải thiều. Tuy nhiên đến ngày 21/6, thương lái đột ngột trả phòng (dự kiến 30/6), cô Trâm đã gọi điện cho giáo viên trường THPT bán công Lục Ngạn với mong muốn dành khu nhà phục vụ dịp thi cử THPT. 

"Trước đây cô cũng đi làm Từ thiện tại Sơn La, Hoà Bình nhiều rồi. Trước đó nhà trường cũng muốn thuê lại cho giáo viên nghỉ ngơi nhưng do hợp đồng với thương lái nên cô rất tiếc. Nhưng đến hôm qua (24/6) bên thương lái trả nhà nên cô muốn dành làm chỗ ở miễn phí cho thí sinh. Nhiều em ở xa lắm nên cô thương, cũng như ngày xưa con em mình phải lên Hà Nội thuê nhà trọ, cực nhọc lắm" - cô Trâm tâm sự. 

Thương thí sinh phải đi đi về về quãng đường xa, bà chủ nhà nghỉ quyết định miễn phí toàn bộ phòng ốc cho các sĩ tử dịp thi THPT Quốc gia - Ảnh 2.

Cô Trần Thị Trâm - người tình nguyện dành khu nhà nghỉ của mình cho các em học sinh, phụ huynh. Ảnh: NVCC

Được biết, trong buổi thi sáng 25/6, khu nhà nghỉ của cô Trâm có 18 em học sinh ghé tới. Các em vui vẻ chia sẻ đều làm được bài khiến cô cũng vui lây. 

"Chúc các em học sinh vững tin và thi tốt cho những ngày tiếp theo nhé. Bạn nào nhà ở xa trường thì khu nhà nghỉ của cô luôn đón chào" - cô Trâm gửi lời đến các sĩ tử 2000 và mong muốn các em sẽ hoàn thành tốt các bài thi sắp tới. 

Minh Nhân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news