Tin mới

Thượng úy công an lái xe biển giả gây tai nạn bị giáng cấp hàm, chuyển công tác

Thứ bảy, 26/05/2018, 10:28 (GMT+7)

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định giáng cấp hàm, hạ bậc lương, chuyển công tác đối với thượng úy đi ô tô đeo biển giả tông chết người.

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định giáng cấp hàm, hạ bậc lương, chuyển công tác đối với thượng úy đi ô tô đeo biển giả tông chết người.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Vietnamnet, Người Lao Động, sáng 26/5, đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa thi hành kỷ luật với hình thức giáng cấp bậc quân hàm đối với thượng úy Phạm Cao Hoàng (xuống trung úy), đồng thời điều chuyển công tác ông Hoàng về Công an huyện Lộc Hà.

Chiếc xe gắn biển số giả trong vụ tai nạn gây chết người do thượng uý Hoàng điều khiển. Ảnh NLĐ

Trước đó, trưa 16/2 (mùng 1 Tết), thượng úy Phạm Cao Hoàng (cán bộ PX14, Công an tỉnh Hà Tĩnh) lái ô tô hiệu Vios mang BKS 38A-003.85 lưu thông trên QL15A.

Khi đến xã Phú Lộc (Can Lộc) thì xảy ra va chạm với ông Nguyễn Sỹ Ngụ đang đi xe đạp khiến nạn nhân tử vong vào chiều hôm sau.

Sau khi xảy ra tai nạn, thượng úy Hoàng báo tin cho anh Nguyễn Thế Dũng (trú tại xã Đức Long, huyện Đức Thọ), là chủ nhân của chiếc xe đến hiện trường. Khi đến nơi, anh Dũng phát hiện xe ô tô này đang gắn biển số giả nên báo cho thượng úy Hoàng.Sau khi về nhà, thượng úy Hoàng thấy biển số thật 38N - 5125 đang cất trong xe, nên tháo biển số giả ra và thay biển số thật vào.

Thời điểm này, sau khi biết tin ông Ngụ tử vong, Công an huyện Can Lộc đã yêu cầu thượng úy Hoàng đưa xe về trụ sở để sáng hôm sau thực nghiệm hiện trường.

Đến trưa 18/2, khi xe ô tô được đưa đến hiện trường để thực nghiệm thì bị người nhà nạn nhân phản đối vì chiếc xe này đã bị đổi biển số và đặt sai vị trí hiện trường gây tai nạn.

Theo đó, Công an huyện Can Lộc đã xử phạt hành chính gần 11 triệu đồng đối với ông Phạm Cao Hoàng về các lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của biển báo hiệu giao nhau với đường không ưu tiên; không mang theo giấy đăng ký xe, điều khiển xe biển số giả khi lưu hành trên đường; điều khiển xe ôtô hết hạn kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường giao thông cơ giới đường bộ; lỗi xe không có bảo hiểm.

Qua điều tra, cơ quan chức năng kết luận, người điều khiển xe đạp đi từ đường làng ra quốc lộ 15A lưu thông ngược chiều, sai phần đường nên tông trúng xe ôtô do thượng úy Hoàng điều khiển, dẫn đến tử vong, nên không khởi tố vụ án.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news