Tin mới

Thượng úy CSGT suýt bị container chẹt chết, sẽ xin giảm án cho tài xế

Thứ sáu, 07/07/2017, 11:44 (GMT+7)

"Ở góc độ nạn nhân, tôi sẽ có ý kiến xin giảm nhẹ tội cho Hưng, cậu ấy còn trẻ, còn cả tương lai dài phía trước, chỉ mong cậu ấy coi đây là bài học cuộc đời, khi cầm lái là liên quan đến sinh mạng nhiều người”, nằm trên giường bệnh, Thượng úy Đức tâm sự.

"Ở góc độ nạn nhân, tôi sẽ có ý kiến xin giảm nhẹ tội cho Hưng, cậu ấy còn trẻ, còn cả tương lai dài phía trước, chỉ mong cậu ấy coi đây là bài học cuộc đời, khi cầm lái là liên quan đến sinh mạng nhiều người”, nằm trên giường bệnh, Thượng úy Đức tâm sự.

Sau vụ tai nạn, Thượng úy Đức vẫn còn rất yếu, anh đang được vợ chăm sóc tại BV Việt Đức. Ảnh: Báo Giao thông

Liên quan đến vụ tài xế container Phan Thanh Hưng (SN 1995, trú tại xóm Đại Thuận, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) hất văng Thượng úy Nguyễn Anh Đức, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh khiến nạn nhân hôn mê.

Theo thông tin trên Báo Giao thông, Lao động, sau 6 ngày điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, hôm 5/7, Thượng úy Nguyễn Anh Đức, người bị xe container đâm bị thương khi đang làm nhiệm vụ ở Hà Tĩnh đã tỉnh táo hơn, tình trạng có diễn biến tốt hơn, dù vẫn còn đâu, choáng váng.

Nằm trên giường bệnh tại Bệnh viện Việt Đức, Thượng úy Nguyễn Anh Đức, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn toàn tỉnh táo, dù vẫn còn những cơn đau đầu hành hạ.

Nằm trên giường bệnh, Thượng úy Đức cho biết, ngày 5/7, bố mẹ tài xế Hưng đã lặn lội từ Bình Định ra Hà Nội thăm hỏi nạn nhân bị con mình suýt cán chết. “2 bác cũng là người hiền lành, gia cảnh khó khăn. Dù vụ việc đang và sẽ thuộc thẩm quyền xử lý của cơ quan chức năng, nhưng ở góc độ nạn nhân, tôi sẽ có ý kiến xin giảm nhẹ tội cho Hưng, cậu ấy còn trẻ, còn cả tương lai dài phía trước, chỉ mong cậu ấy coi đây là bài học cuộc đời, khi cầm lái là liên quan đến sinh mạng nhiều người”, anh Đức tâm sự.

Trước nghi vấn của dư luận cho rằng: “Việc CSGT cố đu bám trên gương xe để truy bắt vi phạm đến cùng?”, Thượng úy Đức chỉ mỉm cười giải thích, hình ảnh vi phạm của chiếc xe container đã rất rõ ràng, nếu để truy tận cùng vi phạm, các anh có thể báo cho đồng đội ở chốt TTKS phía sau hoặc phạt nguội. “Khoảnh khắc ấy, đơn giản tôi chỉ nhảy lên bám gương xe như một phản xạ bản năng để sống sót. Tôi không còn cách nào khác trong tình huống ấy. Tôi không nghĩ một chiếc xe vi phạm giao thông đơn thuần lại hung hãn thế”, Thượng úy Đức trải lòng.

Lý giải về việc xin giảm nhẹ tội cho tài xế cố tình muốn hại chết mình, chị Hiền, vợ Thượng úy Anh Đức cho hay, chồng chị luôn nghĩ cho người khác như thế. “Năm 2010, khi còn làm CSGT ở huyện Can Lộc, anh Đức đã một lần bị người vi phạm giao thông tông gãy chân phải, nhưng anh ấy cũng xin bãi nại cho người đâm.

Tối 30/6, nhận được tin, em vội gửi con gái nhỏ 2 tuổi cho mẹ đẻ, cùng bố chồng tới Bệnh viện Hà Tĩnh. Khi ấy, bác sĩ tiên lượng xấu vì máu tụ trong não rất nhiều, anh Đức hôn mê. Khi gia đình xin đưa anh Đức ra Hà Nội, bác sĩ còn sợ đi đường gặp tình huống xấu, cơ hội sống chỉ 50/50. May mắn, khi 24h đêm ra tới Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ chụp chiếu và cho biết, não anh đã ngừng xuất huyết, chân trái bị gãy chỗ xương mác. Hiện, anh Đức vẫn phải điều trị tụ máu não, mong anh mau khỏi để lại được về công tác với đồng đội, con gái nhỏ cũng nhớ bố mẹ lắm rồi”, chị Hiền tâm sự.

Theo PGS. TS. BS Đồng Văn Hệ - Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần Kinh, Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức - cho biết: “Tình trạng của thượng úy Đức đã có nhiều tiến triển, tuy nhiên bệnh nhân vẫn đau đầu, đôi lúc không tỉnh táo”.

Bác sĩ Hệ cho biết, diễn biến của chấn thương sọ não khá phức tạp, trong 3 ngày đầu tiên có rất nhiều thay đổi. Sau một tuần lễ, mới có thể tạm yên tâm.

Ngoài ra, chấn thương sọ não có thể để lại những di chứng mà phải đến vài tháng sau bệnh nhân lại phải tới bệnh viện để tiến hành mổ. “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, tùy theo diễn biến của bệnh nhân để có phương án, nếu bệnh nhân có diễn biến ổn định thì trong 1-2 tuần là có thể xuất viện”, bác sĩ Hệ chia sẻ.

Như đã đưa tin, sáng ngày 3/7, Đại tá Trần Sinh Tố - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Chống người thi hành công vụ” xảy ra vào ngày 30/6 tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Quá trình điều tra, Công an huyện Can Lộc phát hiện tài xế điều khiển xe container kể trên tên Phan Thanh Hưng (SN 1995, trú tại xóm Đại Thuận, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đã dùng GPLX giả mang tên Lưu Văn Châu và chưa đủ tuổi điều khiển xe container. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news