Tin mới

"Thuyết âm mưu" trong việc ông Hải từ quan và chuyện Thăng-Trầm-Thanh-Danh

Thứ tư, 10/01/2018, 14:17 (GMT+7)

Cộng đồng mạng đang lan truyền nhiều "thuyết âm mưu" sau lá đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải. Không hẹn mà gặp, 4 bị cáo trong 2 vụ án đang xử thu hút sự quan tâm của dư luận lại gói gọn 4 chữ: Thăng (Đinh La Thăng) Trầm (Trầm Bê)- Thanh (Trịnh Xuân Thanh)- Danh (Phạm Công Danh)…

Cộng đồng mạng đang lan truyền nhiều "thuyết âm mưu" sau lá đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải. Không hẹn mà gặp, 4 bị cáo trong 2 vụ án đang xử thu hút sự quan tâm của dư luận lại gói gọn 4 chữ: Thăng (Đinh La Thăng) Trầm (Trầm Bê)- Thanh (Trịnh Xuân Thanh)- Danh (Phạm Công Danh)…

Thuyết âm mưu: Đặc sản của Cộng đồng mạng!

Hôm qua, nhà báo Đào Tuấn đã lên tiếng gửi lời xin lỗi đến hoa hậu H’ Hen Niê và cộng đồng mạng. Một lời xin lỗi ngắn gọn nhưng đầy đủ và thẳng thắn.

Tôi cho đó là một dù tôi biết nhiều bạn đọc vẫn không chấp nhận lời xin lỗi ấy.

Đó cũng là điều dễ hiểu thôi vì tìm kiếm sự bao dung trên mạng xã hội vốn rất khó, nếu không muốn nói là trên môi trường mạng xã hội, chấp nhận và tha thứ cho một ai đó luôn khiến cho nhiều người… mất vui.

Có! Luôn có những loại người như vậy trên mạng, chỉ cảm thấy vui và yêu thích đặc biệt với những tin tiêu cực, với những tranh luận thiếu văn minh. Họ chắc chắn sẽ không muốn ai tha thứ hay bỏ qua cho "con mồi" của họ.

Nhưng, hỡi những độc giả của Tin Tốt Lành! Chúng ta đừng để những năng lượng tiêu cực bòn rút cảm xúc của chúng ta, niềm tin của chúng ta cũng như những điều tốt đẹp luôn xảy ra trong cuộc đời này.

Hãy để những "sản phẩm" thuyết âm mưu rằng nhà báo Đào Tuấn bị Cục Báo Chí và Tổng Biên Tập "xử" nên mới phải xin lỗi… thành thứ thuyết âm mưu rởm rít đi!

Cũng như "sản phẩm" thuyết âm mưu rằng nhà báo Đào Tuấn giật status như vậy đã "giúp" hoa hậu H’ Hen Niê trở thành hoa hậu nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt nhất trên mạng xã hội.

Cư dân mạng không ai còn chê hoa hậu nữa vì "bận" lên tiếng mạt sát nhà báo Đào Tuấn đúng bằng cái lý lẽ: Ông Tuấn bị mạt sát vì đã mạt sát hoa hậu. Một vòng tròn luẩn quẩn. 

Cộng đồng mạng luôn cho ra nhiều "sản phẩm" được dựng lên từ thuyết âm mưu. Trước mỗi sự kiện, câu chuyện, cộng đồng mạng luôn đưa ra những lý giải nhiều khi khiến chính người trong cuộc cũng… ngớ người ra.

Nhưng thuyết âm mưu lần này sau chuyện ông Đoàn Ngọc Hải viết đơn từ quan về làm dân thì lại mang đến cho tôi nhiều hy vọng.

Rằng ông "đi vào cửa tử để tìm thấy cửa sinh"- hy sinh vị trí của mình để gây chú ý về một "hệ thống ngầm" đang điều hành vỉa hè quận 1 của ông.

Giống cái cách các tài xế BOT Cai Lậy trả tiền lẻ để gây sự chú ý của công luận (và đã rất thành công). Quả là có nhiều sự "khó hiểu" tại quận 1.

Việc ông Hải "hy sinh vị trí", có thể làm sống lại cuộc chiến giành lại vỉa hè của quận 1 vì báo chí sẽ vào cuộc mạnh mẽ hơn, các lãnh đạo Thành Phố sẽ chú ý đến trật tự đô thị hơn.

Phải có thứ gì đó mạnh hơn lòng quyết tâm của ông Đoàn Ngọc Hải mới đủ để trị được những thứ ngăn trở việc lập lại trật tự trên vỉa hè quận 1.

Những người đang tạo ra thuyết âm mưu này, chia sẻ thuyết âm mưu này cũng như tôi, đều mong mỏi sau lá đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải là một vỉa hè được dẹp sạch không chỉ trên quận 1 mà còn là trên toàn thành phố, trên cả nước.

Cũng vẫn là câu chuyện vỉa hè, tại Hà Nội, chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung hồi hôm từng tuyên bố trước Sở Xây dựng Hà Nội: "Tôi biết có việc con ông cháu cha cung cấp vật liệu xây dựng để hưởng lợi. Bởi vậy cần phải làm rõ để xử lý nghiêm và công khai".

Được biết rằng trước đó, cũng đã xuất hiện "thuyết âm mưu" về việc nhiều quận sốt sắng việc lát lại vỉa hè. Hy vọng việc kiểm tra này cũng triệt để để xác minh lời đồn đoán.

2. Thăng- Trầm- Thanh- Danh: Xót xa tiền tỷ

Không hẹn mà gặp, 4 nhân vật nổi bật trong 2 vụ án đang xét xử gây sự chú ý của dư luận ghép lại lại thành 4 chữ xót xa: Thăng- Trầm- Thanh- Danh.

Bốn con người ấy thuở đang còn đang phơi phới liệu có bao giờ mường tượng đến ngày hôm nay? Khi mà mái tóc luôn vuốt ngược chỉnh tề ngăn nắp từng sợi của ông Đinh La Thăng giờ đã rũ xuống buồn bã, nụ cười hôm xưa của Trịnh Xuân Thanh giờ bặt đi, lưng còng trĩu xuống, đôi mắt thất thần.

Hay vẻ ốm đau, tiều tuỵ của Phạm Công Danh- Trầm Bê khi ra toà. Chưa kể nhiều bị can khác 2 hôm nay khi xuất hiện trở lại trước công chúng, không ai tin nổi rằng họ đã từng sang trọng thế nào trước đây.

Nghe cáo trạng, nghe lời khai bị cáo, thấy xót xa cho những khoản tiền tỉ biến mất theo nhiều cách, kể cả cái cách mà người ta gọi là nôn nóng tiến độ.

Những ngày này, hình ảnh 4 ông Thăng- Trầm- Thanh- Danh có một sức nặng ghê gớm với số đông dư luận.

Người ta vẫn nói: Cùng quẫn sinh liều. Khi đói khát, nhiều người có thể liều lĩnh mà cướp giật, giết người.

Nhưng với các ông Thăng- Trầm- Thanh- Danh này thì sao vẫn liều? Đó là một câu hỏi khó.

Những ngày này, hình ảnh 4 ông Thăng Trầm Thanh Danh liệu có đủ để tỉnh thức "một bộ phận nhỏ" những vị tay lỡ nhúng chàm như mong đợi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng? Để gìn giữ lại Thanh- Danh của mình cho con cái thay vì vun vén cho đệ tử bạc tỷ hoặc "ghế trên ngồi tót sỗ sàng" để rồi cùng ngã ngựa.

Mấy hôm nay, sau Tập đoàn Dầu khí, trên báo chí lại khui ra Tập đoàn Than Khoáng Sản với nhiều nghìn tỷ bay hơi, rồi đề án đào tạo Tiến sỹ của Bộ Giáo dục cũng đang bị thanh tra yêu cầu xem xét trách nhiệm… Đó là những bước đi cần thiết để không còn nhìn thấy hình ảnh đau lòng của những Thăng- Trầm- Thanh- Danh khác.

Rồi tới đây còn cả Vũ Nhôm. Nói như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Bán đất công sản cho Vũ Nhôm, nhà nước được gì? Để truy tiếp đến tận cùng ai là người bảo kê- ai là người hưởng lợi? Cuối cùng, mọi cuộc chiến chống tham nhũng không phải là để tận diệt ai mà là để giữ lại sơn hà xã tắc này, lòng dân này vậy!

3. Nhiều Tin Tốt Lành sưởi ấm lại nhau trong những ngày giá rét

Việt Nam chính thức có Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng.

Bộ Tài chính cũng đã bác bỏ đề xuất đánh thuế VAT sang tên sổ đỏ. 

Một Tin Tốt Lành nữa dành riêng để các quý anh share về Facebook của mình nhé! Đàn ông Việt vượt mặt đàn ông Hàn Quốc, Trung Quốc, Anh, Pháp, Mỹ… để đứng thứ 2 thế giới về… đẹp trai. Chỉ chịu thua mỗi đàn ông Brazil.

Câu chuyện lan toả điều tử tế này rất nên đọc: Cả bệnh viện lao đi xét nghiệm máu để cứu bệnh nhân ở Sóc Sơn. 

Và cuối cùng, câu chuyện đập heo của cậu bé lớp 4 này chắc chắn sẽ khiến bạn tin vui vào cuộc đời nhiều hơn đấy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news