Tin mới

Y tá tiêm nhầm chỉ nơi cất giấu lọ "thuốc độc" khiến 3 trẻ tử vong

Thứ tư, 02/04/2014, 19:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ việc 3 trẻ sơ sinh ở Quảng Trị tử vong sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B, y tá Nguyễn Thị Thuận (BVĐK huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã thừa nhận tiêm nhầm thuốc gây mê Esmeron cho 3 trẻ sơ sinh.>>Y tá tiêm nhầm thuốc, 3 trẻ sơ sinh tử vong>>Vụ tiêm nhầm thuốc gây co bóp tử cung: Bàng hoàng đến phẫn nộ

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ việc 3 trẻ sơ sinh ở Quảng Trị tử vong sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B, y tá Nguyễn Thị Thuận (BVĐK huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã thừa nhận tiêm nhầm thuốc gây mê Esmeron cho 3 trẻ sơ sinh.

Theo tin tức mới nhất y tá Thuận đã thừa nhận, thuốc được tiêm nhầm là thuốc gây mê Esmeron. Đây là loại thuốc gây mê có tác dụng làm giãn cơ, quá trình gây mê bằng thuốc này cho bệnh nhân phải có máy móc hỗ trợ trong việc hô hấp, nếu dùng thuốc này tiêm cho trẻ sơ sinh thì sẽ dẫn đến tử vong.

Tiêm nhầm thuốc khiến trẻ tử vong: Y tá chỉ nơi cất giấu lọ thuốc độc

Thuốc gây mê Esmeron được y tá tiêm nhầm khiến 3 trẻ sơ sinh tử vong

Về hình dạng, lọ vắc xin viêm gan B và thuốc gây mê Esmeron có kích cỡ gần như nhau, và có nắp đạy cao su giống nhau. Điểm khác nhau chủ yếu là dung dịch vaccine 0,5ml/ống, trong khi Esmeron chứa dung dịch nhiều gấp 5 lần.

Y tá Thuận cũng chỉ ra nơi cất giấu 3 vỏ lọ thuốc tiêm gây tử vong cho 3 trẻ sơ sinh đó là dưới gốc cây.

Trước đó trả lời chất vấn tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 1/4 Bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, công an tỉnh Quảng Trị đã kết luận 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc- xin viêm gan B ở Quảng Trị hồi tháng 7/2013 là do tiêm nhầm thuốc. Cụ thể y tá Nguyễn Thị Thuận (bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa) đã "nhìn 3 lọ thuốc tiêm cho 3 trẻ giống với lọ vắc- xin viêm gan B do không làm đúng quy trình chuyen môn của Bộ y tế" Bộ trưởng nói.

Ngày 31/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục triệu tập thêm 4 cán bộ của bệnh viện này đến làm việc gồm dược sĩ Trương Quang Hiếu, điều dưỡng Thái Thị Thanh Tâm, điều dưỡng Bùi Đức Bảo và y sĩ Nguyễn Đăng Thông.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news