Tin mới

Tiến Dũng, Quang Hải vào đề thi Văn

Thứ năm, 25/01/2018, 11:11 (GMT+7)

Trong đề thi Văn của trường THPT Trịnh Hoài Đức, Bình Dương, nhiều cầu thủ của đội U23 Việt Nam đã được gọi tên là những người hùng.

Trong đề thi Văn của trường THPT Trịnh Hoài Đức, Bình Dương, nhiều cầu thủ của đội U23 Việt Nam đã được gọi tên là những người hùng.

 

Theo Pháp luật TPHCMVnexpress, đề thi trên là của trường THPT Trịnh Hoài Đức, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

 

Chia sẻ về đề thi trên, cô giáo Lưu Mai Tâm (giáo viên Văn trường THPT Trịnh Hoài Đức) chia sẻchiều thứ ba 23/1, hàng trăm thầy trò ở trường vui sướng khôn tả sau chiến thắng của Việt Nam trước Qatar trong trận bán kết giải vô địch U23 châu Á.

Khi Quang Hải, Tiến Dũng vào đề văn - 1

 

Đề ôn luyện văn dành cho học sinh lớp 12 của trường THPT Trịnh Hoài Đức, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Tối hôm đó, cô vô tình đọc được bài thơ Cảm ơn những chàng trai đất Việt của tác giả Đàm Huy Đông đăng trên báo. "Cảm giác lâng lâng khi nghĩ về chiến thắng của đội tuyển ùa về, tôi liền soạn ngay một đề Văn phần đọc hiểu để học sinh ôn tập trong buổi học hôm sau", cô Tâm kể.

 

Với việc ra đề thi trên, cô Tâm mong muốn học sinh sẽ thấy được cuộc sống có rất nhiều điều thú vị. Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một trong những điều đó.

 

Qua chiến thắng vang dội của bóng đá Việt Nam trong trận bán kết tối ngày 23/1 đã cho thấy những biểu hiện của tinh thần dân tộc. Qua đây, cũng muốn gợi cho các em thấy được khi niềm tin của cả dân tộc cộng hưởng với sức mạnh, nỗ lực cống hiến của tuổi trẻ sẽ tạo nên kỳ tích.

 

 “Với câu 4, học sinh đã phát hiện nhiều ý rất hay. Như thể thao mang đến sức khỏe, thế lực; rèn luyện tinh thần nỗ lực, kiên trì, tính đồng đội; giúp con người trải nghiệm cảm xúc tận cùng và đặc biệt khiến  con người đến gần nhau hơn”, cô Tâm nhấn mạnh.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news