Tin mới

Tiếng khóc xé lòng của người thân ngư dân bị bắn ở Trường Sa

Thứ tư, 02/12/2015, 09:03 (GMT+7)

"Lấy thêm cái mền quấn cho em tôi! Nó ở hầm đá mấy ngày nay, rét lạnh lắm rồi. Bảy ơi! Em lạnh lắm 
phải không?”, người đàn ông 56 tuổi - anh trai của ngư dân xấu số bị bắn ở Trường Sa than khóc.

"Lấy thêm cái mền quấn cho em tôi! Nó ở hầm đá mấy ngày nay, rét lạnh lắm rồi. Bảy ơi! Em lạnh lắm 
phải không?”, người đàn ông 56 tuổi - anh trai của ngư dân xấu số bị bắn ở Trường Sa than khóc.

[mecloud]aYWfXPMdk2[/mecloud]

Báo Pháp luật TP. HCM dẫn lời ông Phùng Bá Vương, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu - huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) sáng 1/12 cho biết, khoảng 4h sáng 1/12, tàu cá QNg 95861 TS của ngư dân Bùi Văn Cu, thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu đã đưa thi thể của ngư dân Trương Đình Bảy (42 tuổi) ở cùng địa phương trở về từ Trường Sa.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ, lúc con tàu cập bến,  Trương Đình Đệ (21 tuổi, con trai ông Bảy) không còn sức để tự đi, hai người khác phải dìu lên bờ. 

“Ba không muốn em đi biển nhưng nhà còn nợ nần nhiều quá nên hai cha con phải cùng ra khơi. Ba bảo sau chuyến này ba sẽ ở nhà giúp mẹ xay cá ở chợ, vì sức yếu không chịu nổi dông gió. Nhưng ai ngờ ba đi mà chẳng về...”, báo Tuổi trẻ dẫn lời Đệ. 

Người thân đau đớn trước sự ra đi của ông Bảy. Ảnh: Thanh niên

Theo lời các ngư dân khác kể lại trên Tuổi trẻ, Đệ đi cùng tàu với ông Bảy nhưng lúc xảy ra sự việc kinh hoàng, Đệ đang đi lặn. Khi quay về tàu, chứng kiến cảnh cha sóng soài trên vũng máu, áo quần rách toạc vì vết đạn, Đệ gần như ngất đi, khi tỉnh lại thì gào thét, la khóc.

Cũng theo ghi nhận của báo Tuổi trẻ, lúc chiếc xe chở thi thể ông Bảy dừng lại cách nhà ông khoảng 400m, người làng đã chạy đến, xúm vào đưa thi thể ngư dân xấu số này vào nhà. Một người thân của ông Bảy cho biết, trước khi xa nhà đi biển chuyến này, ông Bảy còn nựng đứa cháu nội mới 3 tháng tuổi hứa đi xong chuyến biển này sẽ về mua cho cháu bộ đồ mới ăn tết. 

Nhìn thấy thi thể chồng được đưa về nhà, bà Mai Thị Long (43 tuổi, vợ ông Bảy) chỉ kịp gào lên vài tiếng rồi ngất lịm. 

Anh Trương Đình Huynh (23 tuổi), con trai cả của ngư dân Trương Đình Bảy, khóc ngất khi nhìn thấy thi thể của cha được đưa lên từ khoang lạnh của tàu cá. Ảnh: Tuổi trẻ

Ông Trương Đình Vàng, 56 tuổi, anh ruột ông Bảy sờ bàn chân lạnh cứng tím tái của đứa em, gục đầu than khóc: “Ngày em đi chân còn ấm lắm mà. Sao bây giờ lạnh lẽo vậy. Lấy thêm cái mền quấn cho em tôi! Nó ở hầm đá mấy ngày nay, rét lạnh lắm rồi. Bảy ơi! Em lạnh lắm 
phải không?”.

Liên quan đến sự việc, báo Thanh niên ghi lại lời ngư dân Bùi Văn Cu (45 tuổi, ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn), chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu cá QNg 95861 TS kể lại khoảnh khắc kề họng súng kẻ bắn chết ông Bảy cho biết, sự việc diễn ra chưa đầy 30 phút.

“Tôi bám biển mấy chục năm, đã từng gặp nhiều cơn thịnh nộ giữa biển khơi nhưng chưa bao giờ gặp tình huống kinh hoàng như thế. Những người lạ xông lên tàu chẳng nói năng gì, chỉ dùng súng bắn", báo Thanh niên dẫn lời ông Cu.

Liên quan đến vụ việc, theo tin tức trên báo Vietnamplus, VnExpress, Khampha, trả lời câu hỏi của báo chí chiều 1/12, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin tàu cá Quảng Ngãi bị tấn công ở khu vực quần đảo Trường Sa khiến một thuyền viên Việt Nam thiệt mạng, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam, đồng thời chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại những nước ven Biển Đông khẩn trương làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này.

"Trong bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi lên án và phản đối mạnh mẽ hành vi đối xử vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với các ngư dân Việt Nam", VOV dẫn ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc và mong gia đình ngư dân bị nạn sẽ sớm vượt qua những khó khăn, mất mát để sớm ổn định cuộc sống.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news