Tin mới

Tiết lộ bất ngờ về tài xế xe tải gây tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết ở Hải Dương

Thứ năm, 14/02/2019, 15:42 (GMT+7)

Lái xe gây ra vụ tai nạn bất ngờ khiến 8 người chết ở Hải Dương từng thi trượt phần thực hành lái xe.

Lái xe gây ra vụ tai nạn bất ngờ khiến 8 người chết ở Hải Dương từng thi trượt phần thực hành lái xe.

Theo tin tức từ Thanh Niên, lái xe Lương Văn Tâm được đào tạo, sát hạch lái xe hạng C tại Trung tâm Đào tạo lái xe Đức Thịnh, và được cấp giấy phép lái xe hạng C, số 010167113699 ngày 15.12.2016. Điều chú ý là lái xe Tâm từng trượt phần thi sát hạch trong sa hình.

Cụ thể ngày 29/11/2016, thí sinh Lương Văn Tâm (sinh năm 1991, trú tại xã Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) thi sát hạch để cấp giấy phép lái xe của Sở GTVT Hà Nội  nhưng đạt phần thi Lý thuyết (29/30) và không đạt phần thi Thực hành lái xe trong hình với số điểm 75/100 (bị trừ lỗi chết máy 1 lần, đè vạch 2 lần và không tuân thủ tín hiệu khẩn cấp 1 lần).

Lái xe Lương Văn Tâm tại cơ quan điều tra. Ảnh internet

Đến ngày 9/12/2016, Lương Văn Tâm tiếp tục tham dự kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe và đạt 99/100 điểm lý thuyết và 95/100 điểm thực hành, được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép lái xe hạng C.

Cùng với đó kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh của Công ty Newpro cho thấy, Công ty này không xuất trình được Giấy chứng nhận tập huấn nghiệp vụ vận tải của người điều hành vận tải, sử dụng người được giao trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh vận tải không đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định.

Kiểm tra công tác quản lý lái xe của công ty này, Sở GTVT Hà Nội còn phát hiện, nội dung hợp đồng lao động giữa công ty và lái xe thể hiện thời gian làm việc của lái xe là 8,5 giờ/ngày là chưa đúng theo quy định, không thực hiện đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho lái xe.

“Công ty Newpro đã tổ chức khám sức khỏe cho lái xe trong năm 2018 (tháng 10-2018) tại Bệnh viện GTVT, nội dung giấy khám sức khỏe cho lái xe không có xét nghiệm các chất gây nghiện... Tại thời điểm kiểm tra, công ty báo cáo không biết việc tổ chức khám sức khỏe cho lái xe phải kiểm tra việc sử dụng chất gây nghiện”, báo cáo của Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Cũng theo báo Công an Nhân dân, kết quả kiểm tra hoạt động của thiết bị giám sát hành trình  phát hiện xác suất trong tháng 6/2018 và 7/2018 có 4 phương tiện không truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo đó, Sở GTVT kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị cung cấp thiết bị lắp đặt 2 thẻ quẹt với những xe ô tô chỉ có 1 lái xe và rút ngắn thời hạn cấp phù hiệu theo hướng xuống còn 2 năm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news