Tin mới

Tiết lộ bức thư của kẻ tung clip sex nghi của nhà sư ở Khánh Hòa

Thứ ba, 16/12/2014, 09:22 (GMT+7)

PV nhận được tin tức, đối tượng tung clip sex được cho là về “sư thầy” T.C.M. đã viết thư xin lỗi về tất cả những gì đã làm.

PV nhận được tin tức, đối tượng tung clip sex được cho là về “sư thầy” T.C.M. đã viết thư xin lỗi về tất cả những gì đã làm.

 

Trong khi đó, đại diện pháp lý cho vị hòa thượng trụ trì ngôi chùa, nơi cư ngụ của nhà sư đang bị coi là nhân vật trong clip sex, cũng chính thức lên tiếng về vụ việc.

Hình ảnh được cho là Đại đức T.C.M. và cảnh “sư thầy” này đang thân mật với một cô gái trên xe. (Ảnh chụp màn hình Khánh Hòa online).

Lời xin lỗi của kẻ tung thông tin

Ngay sau khi dư luận ồ ạt đưa thông tin tu sỹ H.X.L. (pháp danh T.C.M., tu hành tại một ngôi chùa ở Khánh Hòa, được cho là nhân vật nam trong một clip sex lan truyền chóng mặt trên mạng Xã hội và internet trong những ngày gần đây), “mất tích”, không ai có thể liên lạc được, đại diện cho nhà chùa, nơi nhà sư được cho là nhân vật trong clip đang tu hành đã chính thức lên tiếng. Thông tin này được vị đại diện của nhà chùa khẳng định là dành riêng cho báo.

Theo tài liệu mà PV nhận được, ngày 5/12/2014, một địa chỉ email có tên: “Thien Nhan” ([email protected]) đã gửi một bức thư kèm theo các file quay cảnh ái ân được cho là của “sư thầy” T.C.M. với một phụ nữ, đến nhiều địa chỉ quan trọng. Ngày 9/12, những thông tin này đã được một tờ báo của tỉnh Khánh Hòa đăng tải và thông tin trên nhanh chóng được lan truyền trên mạng.

Trong nội dung lá thư mà PV có được cho thấy, ngoài việc cung cấp các đoạn clip, người viết còn dùng những lời lẽ thóa mạ đối với “sư thầy” T.C.M.. Đáng chú ý, người viết còn tạo sự khách quan trong việc đưa thông tin này ra như: “Điều này không phải là một sự trả thù cá nhân mà gióng lên một hồi chuông để thức tỉnh những phật tử đã bị hắn khống chế, ru ngủ, mua chuộc, dụ dỗ lòng tin vào đạo Phật mà phục vụ cho những tham vọng, hư danh của hắn mà thôi” (trích bức thư – PV).

Tuy nhiên, đến ngày 10/12, cũng địa chỉ email này lại chính thức phát đi một lá thư đến nhiều địa chỉ quan trọng, xin lỗi về sự việc đáng tiếc này (việc để lộ clip sex - PV). Nội dung lá thư trên địa chỉ email “Thien Nhan” thể hiện: “... Do trong tư duy và lối suy nghĩ của mình còn nông cạn nên từ email Thien Nhan([email protected]), tôi có gửi một số tin và hình ảnh có tiêu đề mang tên Đại đức T.C.M... Sau những hành động nông nổi đó của bản thân, tôi vô cùng áy náy, hổ thẹn với chính mình cũng như với phật tử trên cả nước. Tôi thực sự nhận thấy sai lầm trong việc làm của mình”.

Xem thêm Video nạn trộm chó ở Việt Nam lên truyền hình thế giới :

Bên cạnh việc gửi thư xin lỗi đến các cơ quan của Giáo hội Phật giáo, nhân vật viết bức thư này cũng “... đề nghị các tập thể, cá nhân đã nhận được thông tin từ tôi gửi trước đây hãy gỡ bỏ mọi tin tức, hình ảnh liên quan đến Đại đức T.C.M., đừng lợi dụng những thông tin của cá nhân tôi đã đưa, để làm ảnh hưởng đến đạo Phật...” (trích bức thư – PV).

Người này còn mong rằng, vụ việc này sẽ chấm dứt ngay tại đây, “mong mọi người đừng quan trọng hoá và đẩy sự việc đi xa hơn nữa”.

Trụ trì lên tiếng

Ngay sau khi có thông tin “sư thầy” T.C.M. “mất tích”, mới đây nhất, hòa thượng Thích Viên Mãn, trụ trì ngôi chùa có sư thầy T.C.M. đã chính thức lên tiếng về sự vụ thông qua đại diện của mình là văn phòng Luật sư AIC với mong muốn làm sáng tỏ chân tướng sự việc.

Theo thông tin mà PV nhận được từ phía đại diện của hòa thượng Thích Viên Mãn thì ngay sau khi có tin từ người tự xưng là “Thien Nhan” có địa chỉ email như trên, nhà chùa đã và đang cùng các cơ quan có trách nhiệm điều tra xác minh, làm rõ vụ việc. Nguồn tin từ đại diện hòa thượng Thích Viên Mãn cũng cho hay, “sư thầy” T.C.M. đã “nhập thất” (một hình thức “cắt duyên trọn vẹn” – PV) kể từ ngày 21/11/2014. Và ngày 10/12, người đại diện cho vị trụ trì ngôi chùa này cũng đã nhận được “thư xin lỗi” từ email có tên “Thien Nhan”, với thái độ ăn năn, hối cải.

Thông tin chính thức từ đại diện của hòa thượng trụ trì cho biết: “Ngôi chùa này được Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa giao cho hòa thượng Thích Viên Mãn trụ trì. Đại đức T.C.M. như đã thông tin chỉ là một vị tu sỹ tu tập tại chùa. Do vậy, T.C.M. với tư cách là một công dân Việt Nam và là một vị tu sỹ phải tự chịu trách nhiệm trước mọi hành vi vi phạm (nếu có) của mình trước pháp luật và trước Giáo hội Phật giáo mà không có liên quan gì tới chùa”.

Đại diện nhà chùa cũng mong muốn các cá nhân, tổ chức có được các hình ảnh và đoạn clip nói trên phối hợp và cung cấp với nhà chùa để nhà chùa đề nghị Cơ quan điều tra tiến hành xác minh, điều tra, xử lý hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Trần Quyết

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news