Tin mới

Tiết lộ danh tính trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 22/10/2018, 11:40 (GMT+7)

Sau khi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa thông báo nghỉ việc, VFF đã công bố danh tính trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung hướng tới AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Sau khi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa thông báo nghỉ việc, VFF đã công bố danh tính trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung hướng tới AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Bên cạnh chuyên môn, vấn đề trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa bất ngờ thông báo nghỉ việc nhận được nhiều sự quan tâm. VFF hoàn toàn có thể bổ sung cho HLV Park Hang Seo một trợ lý ngôn ngữ mới, nhưng vắng anh Huy Khoa sẽ là một thiệt thòi lớn, bởi trong thời gian qua vị trợ lý này đã hoạt động rất hiệu quả, đóng vai trò "truyền lửa" thành công tới các tuyển thủ Việt Nam.

Trong khi đó, một lãnh đạo VFF chia sẻ với PV Trí thức trẻ: "Hợp đồng làm việc giữa anh Lê Huy Khoa và VFF có thời vụ và thời hạn. Chính vì vậy việc hai bên không tiếp tục gắn bó là chuyện bình thường. Chúng tôi cũng đã trao đổi với HLV Park Hang-seo về vấn đề này. Việc chia tay anh Khoa là điều đáng tiếc, vì đó là người có năng lực. Nhưng anh ấy cũng không phải người duy nhất có thể đảm nhiệm công việc này".

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã chia tay VFF. Ảnh Trí thức trẻ

Vị lãnh đạo này cũng cho biết những phát ngôn về chuyên môn của trợ lý Khoa là không đúng quy chế của VFF. Những vấn đề mà vị trợ lý ngôn ngữ này phát ngôn được báo chí đăng tải khá nhiều trong thời gian vừa qua phần nào gây ảnh hưởng đến vấn đề chuyên môn của đội tuyển cũng như Chính sách VFF.

Mới đây, trao đổi với Tri thức trực tuyến, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang-seo là ông Phan Duy Tuấn. Ông Tuấn sinh năm 1977 tại Bến Cát (Bình Dương). Ông từng học tại trường THPT Bến Cát trước khi thi vào khoa Đông Phương học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Ông Tuấn từng có 8 năm học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Ông có trình độ thạc sĩ, từng là trưởng bộ phận pháp chế của một công ty. VFF đã tiến hành kiểm tra mọi mặt về ngôn ngữ, thể lực, khả năng làm việc dưới áp lực của ông Tuấn. HLV Park Hang-seo cũng đã xem hồ sơ của ông Tuấn và đồng ý với lựa chọn từ Liên đoàn.

Theo ông Hoài Anh, VFF cảm thấy khá hài lòng với trình độ và năng lực của ông Tuấn. Không chỉ có vốn tiếng Hàn tốt, ông Tuấn còn có khả năng phiên dịch, truyền đạt và giao tiếp khá ổn.

Nguồn tin từ VFF cho biết, HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập từ 40 đến 45 cầu thủ lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Từ danh sách này, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ thử nghiệm và chốt đội hình khoảng 22, 23 cầu thủ chính thức dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2018.

Dự kiến, ngày 11/10 ĐT Việt Nam sẽ hội quân và bắt đầu tập luyện trong nước. Do ảnh hưởng bởi lịch thi đấu các giải quốc nội thay đổi, ĐT Việt Nam đã hủy kế hoạch đá giao hữu trên SVĐ Mỹ Đình. Thay vào đó, sau ít ngày hội quân thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news