Tin mới

Tiết lộ danh tính trọng tài trong trận bán kết U23 Việt Nam - U23 Qatar

Thứ hai, 22/01/2018, 18:23 (GMT+7)

Mới đây AFC chính thức thông báo trọng tài người Singapore Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari được chỉ định bắt chính trong trận bán kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Qatar.

Mới đây AFC chính thức thông báo trọng tài người Singapore Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari được chỉ định bắt chính trong trận bán kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Qatar.

Theo tin tức từ Vietnamnet, Trí thức trẻ, Tiền Phong, tại trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq, trọng tài chính và 2 trọng tài biên người Australia đã gây ra không ít tranh cãi với những quyết định của mình.

Trong đó, 2 tình huống đáng chú ý nhất là quả penalty dành cho U23 Iraq và pha bóng việt vị ở cuối trận đấu suýt khiến thủ môn Tiến Dũng phải nhận bàn thua thứ tư.

Tại vòng bán kết, LĐBĐ châu Á (AFC) đã phân công trọng tài Muhammad Taqi (Singapore) bắt chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Vị "vua áo đen" này có uy tín khá lớn tại Singapore và từng cầm còi trận giao hữu giữa Chelsea và Bayern Munich. Đây sẽ là bước đầu tạo tâm lý rất tốt cho thầy trò HLV Park Hang Seo loại bỏ thông tin trọng tài người Iraq sẽ bắt chính trận này trước đó.

Trọng tài Muhammad Taqi là người nghiêm khắc. Ảnh Getty

Những cộng sự của ông Muhammad Taqi trong trận đấu tới là Koh Min Kiat (Singapore, trợ lý 1), Akana Yagi (Nhật Bản, trợ lý 2), Sergei Grishchenko (Kyrgyzstan, trọng tài bàn), Iida Jumpei (Nhật Bản, trợ lý giám biên) và Liu Kwok Man (Hong Kong, trợ lý giám biên).

Được biết, trọng tài Muhammad Taqi (tên đầy đủ Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari) là một trong những trọng tài nổi tiếng nhất của Singapore. Ông được cấp chứng chỉ  là trọng tài FIFA vào năm 2012 và điều khiển nhiều trận đấu tại AFC Champions League.

Tháng 5/2017, ông Taqi tham gia điều hành tại VKC U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc. Hai tháng sau, ông Taqi bắt chính ở trận Bayern Munich gặp Chelsea trong khuôn khổ ICC Cup 2017. Cuối năm ngoái, ông Taqi được AFF vinh danh là "Trọng tài của năm 2017".

Ông Muhammad Taqi là một trong bốn trọng tài Đông Nam Á tham gia điều hành tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Việt Nam có duy nhất một đại diện là trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu. Ngoài ra còn có thêm ông Koh Min Kiat của Singapore và Mohd Yusri Mohamad của Malaysia.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Qatar