Tin mới

Tiết lộ hàng loạt bê bối của hiệu trưởng nhận 300 triệu đồng chạy việc

Thứ năm, 29/03/2018, 15:09 (GMT+7)

Sau khi bị bắt tạm giam, vì nhận tiền "chạy việc", ông Huỳnh Bê - hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây bị nhiều giáo viên tiếp tục cung cấp những bằng chứng chứng minh việc nhận tiền là có hệ thống, đường dây rõ ràng.

Sau khi bị bắt tạm giam, vì nhận tiền "chạy việc", ông Huỳnh Bê - hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây bị nhiều giáo viên tiếp tục cung cấp những bằng chứng chứng minh việc nhận tiền là có hệ thống, đường dây rõ ràng.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, sáng 28/3, Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Huỳnh Bê - hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Các quyết định nêu trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Bê được thực hiện tại UBND xã Hoà An, huyện Krông Pắk, nơi ông Bê cư trú.

Cũng theo tin tức từ Dân Trí, sau khi mời ông Huỳnh Bê lên làm việc vào sáng cùng ngày, Công an huyện Krông Pắk đã dẫn giải ông này về trụ sở UBND xã Hòa An đọc lệnh bắt ông này. Sau đó, ông Bên bị dẫn giải về nhà riêng tại thôn Thăng Tiến 1 (xã Hòa An). Khám xét xong nhà riêng, hiện công an huyện này đang tiếp tục dẫn giải ông Bê về trường THCS Ngô Mây để tiếp tục khám xét. 

Ông Huỳnh Bê tại cơ quan công an. Ảnh Vietnamnet

Ngay sau khi vụ ông Bê bị bắt vì tội trên, nhiều giáo viên tiếp tục gửi những bằng chứng chứng minh việc nhận tiền của ông Bê là có hệ thống, đường dây rõ ràng.

Trao đổi với PV Lao Động, anh C.L.T (trú huyện Cư Mgar) kể với PV: Trước năm 2013, thông qua người quen, anh gặp và đặt vấn đề chạy việc với ông Huỳnh Bê để được giảng dạy tại trường THCS Ngô Mây. Sau khi ông Bê thông báo giá chạy việc là 160 triệu đồng, gia đình anh Chinh lần lượt giao số tiền 100 và 30 triệu đồng qua 2 đợt. Mỗi lần giao tiền ông Bê đều xác nhận với nội dung “giấy mượn tiền”. Ông Bê khẳng định sẽ lo từ “A đến Z”, khi nào có quyết định, gia đình anh T sẽ giao số tiền 30 triệu đồng còn lại.

Để có khoản tiền lớn trên, gia đình anh T cầm sổ đỏ ngân hàng và vay nóng xã hội đen nhưng tiền mất tật mang. Đến tháng 5/2017, anh T nghỉ việc vì mức lương thấp và không được đóng các chế độ theo quy định. Cuối năm 2017, tin rằng bị lừa nên gia đình anh T liên tục đến nhà ông Bê để đòi lại tiền nhưng ông này tìm cách trốn tránh.

“Tiền vay ngân hàng để xin việc nhưng không được gì trong khi lãi mẹ đẻ lãi con. Đợi mãi nhưng ông Bê không trả tiền, để có tiền trả lãi, tôi phải vào Bình Phước làm nghề hái điều thuê nhưng thu nhập bấp bênh”, anh T kể.

Điều trùng hợp ở những người tố cáo là, mỗi lần nhận tiền ông Bê viết giấy có nội dung “vay tiền” và sẽ “hoàn trả khi có nhu cầu lấy lại”, chỉ duy nhất bà L. là có "giấy biên nhận" nhận tiền chạy việc. Giấy viết tay do ông Bê rõ ràng như vậy nhưng khi giáo viên đòi tiền, đa phần ông Bê lấy nhiều lý do không chi trả.

Ngoài ta, anh T cũng cung cấp một đoạn ghi âm giữa anh và ông Huỳnh Bê với nội dung đòi lại tiền đã chạy việc vào cuối năm 2017. Trong đoạn ghi âm, anh T nói: “Em giao 130 triệu đồng cho thầy nhưng không có trong tay một tờ quyết định nên em gặp thầy để xin lại tiền!” Ông Bê phân bua: “Tờ quyết định này để người ta làm hồ sơ công chức cho em thôi chứ thầy không giữ làm gì. Giờ nếu em không đợi được nữa thì đợi thầy lên gặp người ta lấy lại tiền trả cho em”. Dù hứa hẹn trả lại tiền nhưng theo lời anh T, đến nay ông Bê không thực hiện.

Theo Công an huyện Krông Pắk, ông Huỳnh Bê thừa nhận việc nhận tiền chạy việc nhưng bất thành và hiện chưa có tiền trả lại.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news