Tin mới

Tiết lộ món quà đặc biệt Việt Nam gửi tới phóng viên tại Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ hai, 25/02/2019, 21:53 (GMT+7)

Trước thềm thượng đinh Mỹ-Triều tổ chức tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiết lộ, Bộ TT&TT có chuẩn bị một số món quà thông tin giới thiệu về đất nước và con người VIệt Nam.

Trước thềm thượng đinh Mỹ-Triều tổ chức tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiết lộ, Bộ TT&TT có chuẩn bị một số món quà thông tin giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam.

Theo tin tức từ Vnexpress, báo Tổ Quốc, sáng ngày 25/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung và lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì cuộc họp báo tại Trung tâm báo chí quốc tế thuộc Cung Văn hóa Hữu nghị Việt -Xô để thông báo về quá trình chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 27-28/2 sắp tới.

Mục đích diễn ra hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại Hà Nội để thảo luận về những bước đi cụ thể hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên đã được thống nhất tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên.

Được biết, Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai là sự kiện quốc tế quan trọng và nhận được sự quan tâm hàng đầu của các quốc gia và người dân trong khu vực và quốc tế.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giới thiệu món quà là mô hình trống đồng bằng gốm Chu Đậu. Ảnh Tổ quốc

Trong vai trò chủ nhà hội nghị, Việt Nam không chỉ quyết tâm đảm bảo tốt nhất các công tác an ninh, hậu cần, tổ chức, lễ tân…; mà còn mong muốn thông qua sự kiện này, giới thiệu với bạn bè quốc tế những thành tựu về quá trình đổi mới toàn diện trong nhiều thập kỷ qua, về đất nước, con người Việt nam và đặc biệt là Hà Nội – thành phố, thủ đô đã có hơn 1000 năm văn hiến. Năm 2019 cũng đánh dấu 20 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố vì hoà bình.

Theo thông tin đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Chính Phủ, TP. Hà Nội đã mời các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng nhất của Thủ đô phục vụ các món ăn nổi tiếng như bún chả, bún thang, nem, phở… phục vụ miễn phí cho các phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai.

Để hỗ trợ các phóng viên tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, tại trung tâm báo chí quốc tế, TP. Hà Nội đã bố trí 4 xe buýt hai tầng, cứ 10 phút một chuyến đưa các phóng viên đến tất cả địa điểm để tác nghiệp miễn phí.

Bên cạnh đó,TP. Hà Nội còn có món quà tặng các phóng viên tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai. Đó là mô hình trống đồng thu nhỏ làm bằng gốm Chu Đậu có lô gô của giải đua Công thức 1 (F1) sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ năm tới 2020.

Cũng trong buổi họp báo sáng ngày 25/2 trước thềm Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiết lộ, Bộ TT&TT có chuẩn bị một số món quà thông tin giới thiệu về đất nước và con người VIệt Nam. Trong số này, đáng lưu ý có mẫu tem bưu chính được thiết kế rất đẹp, rất Việt Nam để gửi tặng tới từng phóng viên trong nước và quốc tế.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó cho biết sẽ lên đường tới Hà Nội vào sáng 25/2 để dự hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Truyền thông Triều Tiên cũng xác nhận ông Kim Jong-un đang đi tàu đến Hà Nội để dự sự kiện này và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày tới.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news