Tin mới

Tiết lộ "sốc" về người nhà bệnh nhi đánh bác sĩ ở BV Xanh Pôn

Thứ năm, 19/04/2018, 16:33 (GMT+7)

Người đánh bác sỹ Bệnh viện Xanh Pôn là Trướng Văn Thanh là người là thành phần phức tạp, nghề nghiệp không rõ ràng, từng có tiền sự về ma túy.

Người đánh bác sỹ Bệnh viện Xanh Pôn là Trướng Văn Thanh là người là thành phần phức tạp, nghề nghiệp không rõ ràng, từng có tiền sự về ma túy.

Liên quan đến việc bác sỹ bệnh viện Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhân hành hung dã man khiến dư luận phẫn nộ, trao đổi với VTC news, Đại diện cảnh sát khu vực quản lý tổ 11, địa bàn 11, phường Vĩnh Phúc cho biết, người hành hung bác sỹ trong bệnh viện Xanh Pôn là Trương Văn Thanh, sinh năm 1986, quê quán An Hải, Hải Phòng. 

Tên Thanh có hộ khẩu thường trú tại tổ 11, địa bàn 11, phường Vĩnh Phúc, quận Đống Đa, Hà Nội. Trương Văn Thanh từng là bộ đội phục viên, từng được kết nạp Đảng trong thời gian tham gia quân ngũ. 

Sau khi xuất ngũ, Thanh trở về sinh hoạt tại địa phương, tuy nhiên vì nhiều lý do Thanh đã viết đơn xin ra khỏi Đảng. Ngày 13/8/2011, Trương Văn Thanh bị cơ quan Công an quận Cầu Giấy bắt quả tang vì tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Kẻ hành hung bác sĩ tại bệnh viện Xanh Pôn từng có 1 tiền sự về tàng trữ trái phép ma túy. Ảnh VTC News.

Đại diện cảnh sát khu vực nhận xét: "Thanh là thành phần phức tạp, nghề nghiệp không rõ ràng. Tuy có hộ khẩu thường trú tại phường nhưng Thanh lại không thường xuyên có mặt trên địa bàn".

Thanh trước đây từng có 1 vợ và 2 con nhưng đã ly hôn. Khoảng vài năm trở lại đây, Thanh không thường xuyên có mặt tại nhà mà thường xuất hiện ở các khu vực Hà Đông, Thanh Xuân… Hành tung của kẻ này cũng rất bí ẩn. Kẻ côn đồ này cũng có lối sống phức tạp, nghề nghiệp không ổn định gây ra nhiều nhiều khó khăn trong việc quản lý.

Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Trọng Thái, Trưởng Công an quận Ba Đình cho hay:

“Hiện chưa khởi tố vụ án, Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục tổ chức thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ”.

Trước đó, chiều ngày 16/4, chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo điều tra, xác minh, báo cáo vụ việc trước ngày 25/4.

Đến chiều ngày 18/4, trong buổi làm việc với lãnh đạo Toà án nhân dân Tối cao, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng nhắc tới vụ việc bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn bị hành hung, đồng thời cho rằng cần phải xử lý nghiêm.

Trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 13/4, bác sĩ trực tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn là Hồng Chiến (29 tuổi) tiếp nhận bé trai khoảng 5 tuổi với vết thương trên trán.

Cơ quan điều tra xác định người đi cùng là bố của bệnh nhi, trong lúc đang trao đổi người này bất ngờ đứng dậy, xông tới tấn công vào vùng mặt bác sĩ Chiến, khiến bác sĩ không kịp phản ứng.

Chỉ khi lực lượng bảo vệ và công an phường Điện Biện, quận Ba Đình có mặt, người này mới chịu dừng. Trong lúc bác sĩ C. được đồng nghiệp và lực lượng chức năng đưa ra ngoài, người nhà bệnh nhi ở trong phòng tự rút hết tiền trong ví vứt lên bàn để “tạo hiện trường giả” phải lót tay bác sĩ. Mọi hành động đều được camera của bệnh viện ghi lại. 

Bác sĩ C. sau đó được kiểm tra sức khoẻ. Rất may cú đấm không gây tổn thương quá nặng, tuy nhiên bác sĩ C. vẫn chưa hết sốc. Đồng nghiệp trong khoa cho biết, bác sĩ C. là người hiền lành, chưa từng to tiếng với ai và luôn hết mình vì công việc. Ngay trong đêm, công an phường Điện Biên đã đưa đối tượng hành hung bác sĩ về trụ sở để làm việc.

Sáng ngày 19/4, bệnh viện Xanh Pôn đã tổ chức họp báo để thông tin những nội dung liên quan.

Hà Trang  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news