Tin mới

Tiết lộ sốc về thân thế người ký quyết định xử phạt anh thợ điện 90 triệu

Thứ tư, 24/10/2018, 09:56 (GMT+7)

Người ký quyết định xử phạt anh thợ điện 90 triệu đồng là Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam.

Người ký quyết định xử phạt anh thợ điện 90 triệu đồng là Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam.

Liên quan đến vụ anh thợ điện bị phạt 90 triệu đồng vì đổi USD trong tiệm vàng, theo Một thế giới, hai quyết định xử phạt đều do Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam, ký vào ngày 4.9. Theo đó, quyết định xử phạt anh Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) với hành vi “Mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ” với số tiền là 90 triệu đồng.

Còn quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (nơi anh Rê tới đổi tiền đô sang tiền Việt ở P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều) với hành vi “Mua (chỉ mua, không có bán - PV) ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ” với số tiền là 180 triệu đồng.

Hình thức phạt bổ sung cho anh Rê lẫn tiệm vàng là bị tịch thu số tiền 100 USD và gần 2,3 triệu đồng sau khi giao dịch đổi tiền xong.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Theo báo Tiền Phong, ông Trương Quang Hoài Nam trước khi được luân chuyển vào làm Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ là Cục trưởng Quản lý thị trường (QLTT), là Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức. Kỳ thi tuyển công chức tại Cục QLTT năm 2013, nhiều thí sinh biết trước đề thi, người trúng tuyển chủ yếu là con, cháu lãnh đạo ngành công thương. Danh sách thí sinh trúng tuyển (công bố kèm theo công văn số 21 của Cục QLTT ngày 24.12.2013) 10 người.

Sau nhiều sai phạm, ông Nam được Bộ trưởng Bộ Công Thương khi đó là ông Vũ Huy Hoàng “sắp xếp” luân chuyển vào TP.Cần Thơ giữ chức Phó chủ tịch UBND TP. Ông Nam và ông Trịnh Xuân Thanh, gần như được ông Hoàng “sắp xếp” luân chuyển vào miền Tây Nam Bộ cùng lúc.

Và ông Hoàng đã bị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xử lý kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011 - 2016, cách chức Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương (nhiệm kỳ 2011-2016)…

Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin, anh Rê mang tờ 100 USD (2,3 triệu đồng) đến tiệm vàng Thảo Lực tại phường Cái Khế để đổi. Tờ tiền này do người thân của anh Rê gửi cho. Sau khi đổi tiền xong, anh Rê nhận số tiền gần 2,3 triệu đồng thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản và tạm giữ số tiền trên.

Tổng mức phạt đối với cơ sở này là 295 triệu đồng, kèm hình phạt bổ sung là tịch thu 100 USD (2,3 triệu đồng), 20 viên kim cương (hột xoàn) và 19.910 viên hột đá nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng.

Theo báo An ninh thủ đô, các chuyên gia pháp luật cho rằng đúng là nên có những chế tài để ngăn chặn tình trạng mua – bán ngoại tệ tràn lan như hiện nay. Tuy nhiên, cũng cần xem xét lại quy định tại Nghị định 96, vì mức xử phạt đối với cá nhân mua – bán ngoại tệ như vậy là quá nặng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news