Tin mới

Tiết lộ sốc vụ bác sĩ sát hại vợ phi tang xuống sông ở Cao Bằng

Thứ hai, 10/09/2018, 19:52 (GMT+7)

Sau khi ra tay sát hại vợ, Triệu Văn Hải đã kéo thi thể vợ vào nhà vệ sinh rồi rửa máu cho vào bao tải rồi mang ra cầu Sông Mãng ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Sau khi ra tay sát hại vợ, Triệu Văn Hải đã kéo thi thể vợ vào nhà vệ sinh rồi rửa máu cho vào bao tải rồi mang ra cầu Sông Mãng ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, Người Lao Động, sáng 10/9, Công an tỉnh Cao Bằng đã tổ chức thông tin về kết quả điều tra ban đầu vụ án giết người xảy ra ngày 30/8, tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nông Minh Đức - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết: Vào 15h chiều 31/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin báo vụ việc nghi án mạng xảy ra tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng. 

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành điều tra, xác minh và tiến hành khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định đối tượng là Triệu Văn Hải (SN 1976, là bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Cao Bằng), nạn nhân là Đặng Thị Hiếu (SN 1988, vợ của Hải).

Theo cảnh sát, tại căn nhà của Hải, đồ đạc sắp xếp lộn xộn, có nhiều dấu vết máu ở nền nhà, trên giường ngủ. Khu vực bàn uống nước có nhiều chén bị vỡ. Đặc biệt, trong khu vực nhà vệ sinh cuối nhà có mùi hôi tanh, nhiều dấu vết máu trên tường, nền nhà vệ sinh.

CA Cao Bằng: Trong thư nghi phạm thú nhận bóp cổ vợ, bỏ xác vào bao tải ném xuống sông - Ảnh 1.

Đại tá Nông Minh Đức - Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng. Ảnh Thời Đại

Sau khi khám nghiệm hiện trường, đơn vị đã giám định nhanh chữ viết ở quyển sổ và chữ viết của Triệu Văn Hải là một. Giám định nhanh máu ở hiện trường là máu người. Khi đơn vị chức năng có mặt thì cả nghi phạm Hải và vợ đều không có mặt ở nhà, điện thoại không liên lạc được. Lúc này, cơ quan điều tra đã đặt ra nhiều vấn đề trong đó nghi vấn có thể người lạ vào sát hại cả hai vợ chồng.

Qua khám nghiệm hiện trường, bước đầu Cơ quan cảnh sát điều tra khẳng định đây là vụ án mạng, nghi phạm được xác định là Triệu Văn Hải. Bởi máu người tại hiện trường và chữ viết của Triệu Văn Hải trong bức thư tự thú trùng khớp. Đồng thời, căn nhà không phát hiện có cạy phá, đột nhập từ ngoài.

Hải viết rằng, kể từ khi lấy chị Hiếu, vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Bởi vậy, anh ta giết vợ và cũng xác định chấm dứt cuộc đời mình từ đây. Cuối thư, Hải gửi lời xin lỗi mẹ.

"Trong bức thư tự thú Hải viết, tôi đã bóp cổ vợ tôi đến chết và con xin lỗi mẹ...", Đại tá Đức nói.

“Chúng tôi cũng đặt ra nhận định đối tượng phi tang, hai giấu ở bụi rậm, nơi hoang vắng hoặc đặt giả thiết Hải chở xác vợ đến nghĩa trang để chôn nhằm che dấu hành vi phạm tội. Chúng tôi cũng đã làm việc với quản trang trong giai đoạn này có ai đưa xác chôn mới không, sau khi kiểm tra thì thông tin này bị loại.

Công an cũng dùng chó nghiệp vụ để giám định, truy nguyên nguồn hơi nhưng rất khó khăn mưa suốt đêm nên các nguồn hơi đều không giá trị”,Lao Động dẫn lời đại tá Đức.

Cũng tạ buổi họp báo, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, trước sự biến mất kỳ lạ của vợ chồng Hải. Cơ quan công an đã lần theo mối quan hệ của Hải trong giai đoạn học y khoa tại Thái Nguyên.

“Sau khi dùng các biện pháp nghiệp vụ chúng tôi xác định Triệu Văn Hải có mối quan hệ ở Thái Nguyên rất nhiều. Công an đã tiến hành rà soát 20 nhà nghỉ Hải đến ăn ngủ nghỉ, đưa bạn gái đến. Từ đây, công an đều đã sao lọc hết thì được biết Hải đã có mặt tại tổ 13, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên vào lúc hơn 9h ngày 31/8 và đến gần 21h cùng ngày tắt máy điện thoại", đại tá Đức cho biết thêm.

Sau đó cử tổ công tác tiếp tục làm rõ và nhận được thông tin Hải đã vào các tỉnh phía Nam, sau đó một tổ công tác đã vào miền trong xác định Hải vào TP Hồ Chí Minh một ngày thì quay lại Hà Nội. Đến 20h ngày 7/9, tại một nhà nghỉ trong ngõ 166, phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), đơn vị nghiệp vụ đã bắt được đối tượng Triệu Văn Hải. Sau đó, Hải được di lý về Cao Bằng ngay trong đêm.

Cùng chia sẻ về công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân, Saostar dẫn lời đại tá Nông Minh Đức cho hay, lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng đã tổ chức tìm kiếm từ ngày 31/8 đến nay nhưng chưa có kết quả.

“Chúng tôi đã giao cho Công an thành phố Cao Bằng, Công an huyện Hòa An, Công an huyện Phục Hòa huy động lực lượng cùng quần chúng nhân dân tìm kiếm thi thể nạn nhân. Mỗi ngày, các huyện phải có báo cáo về tiến độ tìm kiếm, số lượng người tìm kiếm và hiệu quả của việc tìm kiếm thi thể nạn nhân. Chúng tôi đang cố gắng hết sức, huy động lực lượng để sớm tìm thấy thi thể nạn nhân”, đại tá Đức nói thêm.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận do mâu thuẫn vợ chồng nên trưa ngày 30/8, đối tượng đã đẩy vợ ngã đập đầu xuống đất, hành hung rồi bóp cổ vợ tới tử vong.

Sau đó, đối tượng kéo vợ ra nhà vệ sinh rửa máu và cho vào bao tải rồi ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do giết vợ.

Viết thư xong, hắn ta lên giường ngủ đến 24h cùng ngày thì dậy đưa xác chị H. vào bao tải và cho lên xe chở đến cầu Gia Cung (phường sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Đồng thời, Hải định nhảy xuống sông tự sát nhưng do thời điểm đó đèn đường vẫn sáng, sợ bị phát hiện nên đã chở xác chị H. đến cầu Sông Mãng (phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném thi thể vợ xuống sông.

Hiện tại, Công an tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo Công an thành phố Cao Bằng, Công an huyện Hòa An, Công an huyện Phục Hòa cử lực lượng phối hợp cùng nhân dân tìm thi thể chị H.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news