Tin mới

Tiết lộ tài sản của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton

Chủ nhật, 02/08/2015, 09:33 (GMT+7)

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã công bố tổng thu nhập của bà và chồng là cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton trong 8 năm qua là khoảng 140 triệu USD.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã công bố tổng thu nhập của bà và chồng là cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton trong 8 năm qua là khoảng 140 triệu USD.

Theo VTV trong tổng thu nhập của bà và chồng là cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, một phần không nhỏ đến từ các bài diễn thuyết của họ.

[mecloud]gp5SMTivit[/mecloud]

VNE thông tin thêm, bà Hillary Clinton, ứng viên hàng đầu đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, hôm qua công bố thông tin thuế của gia đình từ năm 2007 đến năm 2014. Trong năm 2013, vợ chồng cựu tổng thống Bill Clinton có nhiều bài phát biểu trị giá hàng trăm nghìn USD, thu về gần 23 triệu USD, Reuters đưa tin.

Tổng thu nhập đã điều chỉnh cùa gia đình Clinton trong 8 năm qua là khoảng 140 triệu USD. Sau khi loại bỏ phần được miễn trừ, tổng th nhập họ phải chịu thuế là 111 triệu USD. Theo cựu ngoại trưởng Hillary, họ đóng 43,9 triệu USD thuế liên bang và quyên góp Từ thiện gần 15 triệu USD trong giai đoạn này.

Trong thông báo đi kèm, Hillary nói bà cùng chồng năm ngoái chịu thuế suất liên bang 35,7% và con số này tăng thành 45,8% khi tính cả thuế bang và thuế địa phương.

Khối tài sản của gia đình Clinton, được tích lũy nhờ vào danh tiếng cựu tổng thống và cựu ngoại trưởng, trở thành một vấn đề trong cuộc đua vào Nhà Trắng, vốn tập trung vào cách giảm bất bình đẳng thu nhập.

Minh Minh (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news