Tin mới

Tiết lộ uẩn khúc khiến võ sĩ Vịnh Xuân thảm bại trước Từ Hiểu Đông

Thứ ba, 20/03/2018, 09:39 (GMT+7)

Mới đây, đồng môn đã tiết lộ uẩn khúc khó tin khiến võ sĩ Vịnh Xuân thảm bại trước Từ Hiểu Đông.

Mới đây, đồng môn đã tiết lộ uẩn khúc khó tin khiến võ sĩ Vịnh Xuân thảm bại trước Từ Hiểu Đông.

Cách đây ít ngày, nhân vật đình đám của làng võ Trung Quốc – Từ Hiểu Đông lại có trận thượng đài với một đối thủ đến từ môn phái Vịnh Xuân. Người này là Đinh Hạo (Ding Hao), đệ tử 4 đời của "đại tông sư" Diệp Vấn.

Ở màn tỉ thí này (theo thể thức võ tự do), Từ Hiểu Đông dù thi đấu rất nhàn nhã nhưng vẫn tỏ ra quá vượt trội và dễ dàng hạ gục đối thủ chỉ sau khoảng chừng gần 2 phút.

Tiết lộ uẩn khúc khiến võ sĩ Vịnh Xuân thảm bại trước Từ Hiểu Đông. Ảnh Trí thức trẻ

 

Mới đây, trang thông tin của Xương Hoa Vịnh Xuân đường, nơi Đinh Hạo luyện tập võ công, mới đây đã tiết lộ những điều gây bất ngờ về trận đấu:

- Hợp đồng thi đấu giữa 2 bên đã ký từ 6 tháng trước khi trận đấu diễn ra. Nhưng khi đến địa điểm tham dự, nhóm của Đinh Hạo có 7 người lại chỉ được phục vụ bữa trưa vô cùng hạn chế với vỏn vẹn 2 món ăn. Trong khi đó đến tận 8 giờ tối, cuộc tỉ thí mới bắt đầu.

- Trong cùng ngày cũng diễn ra một trận đấu khác giữa võ sĩ Vịnh Xuân và cao thủ boxing Hùng Trình Trình (người chuyên thi đấu với một tay). Một số người giả vờ can ngăn khiến Đinh Hạo phải tức giận lên tiếng.

- Từ Hiểu Đông nặng hơn Đinh Hạo 15 cân.

- Từ Hiểu Đông được đánh ở sàn đấu quen thuộc.

- Từ Hiểu Đông liên tục tóm áo, khiến Đinh Hạo không di chuyển và tấn công được.

- Đinh Hạo bị đau đùi trước khi thi đấu và dù được mọi người can ngăn nhưng vẫn muốn giữ trọn lời hứa thượng đài.

- Trận đấu ban đầu dự tính tổ chức ở Quảng Đông nhưng cuối cùng lại chuyển sang Thường Đức. Đinh Hạo là người phương Nam, không hợp khí hậu, bị chảy máu mũi và đau răng trước trận.

Võ sư Trần Đức Khang cho rằng Vịnh Xuân có một số điểm mạnh nhất định tuy nhiên nếu xét ở khía cạnh thực chiến trên võ đài thì đòn đánh của Vịnh Xuân rất khó so sánh với các kỹ năng chuyên dùng để đánh đài của các võ sĩ kickboxing, Muay hay MMA…

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news