Tin mới

Tiêu chí nào để lựa chọn một khóa học IELTS tốt?

Thứ hai, 21/08/2023, 13:59 (GMT+7)

Nhu cầu theo học IELTS ngày càng lớn kéo theo đó là hàng loạt trung tâm đào tạo chứng chỉ này ra đời. Khi trên thị trường xuất hiện quá nhiều quá khóa học, người học càng cần những tiêu chí để lựa chọn một khóa học IELTS tốt, phù hợp.

Giảng viên chất lượng

Giảng viên chính là người trực tiếp dẫn dắt, truyền đạt kiến thức, vì vậy một khóa học IELTS có chất lượng phụ thuộc rất lớn vào giảng viên. Với đặc thù của chứng chỉ IELTS, giảng viên giảng dạy cần phải là người đã từng tham gia kì thi này để nắm bắt được dạng đề, tiêu chí đánh giá cũng như phương pháp học IELTS hiệu quả.

Một lầm tưởng khác của người học khi cho rằng cần học IELTS với giáo viên nước ngoài mới đạt kết quả tốt. Thực tế đây là một nhận định chưa chính xác. Khi trình độ chưa cao, việc tiếp xúc với giáo viên nước ngoài sẽ là một trở ngại lớn khi giáo viên và người học khó truyền tải thông tin chính xác do bất đồng ngôn ngữ.

Giảng viên chất lượng chính là yếu tố quan trọng hàng đầu khi quyết định lựa chọn khóa học IELTS
Giảng viên chất lượng chính là yếu tố quan trọng hàng đầu khi quyết định lựa chọn khóa học IELTS

Lộ trình học rõ ràng, phù hợp

Cùng với sự nở rộ của các khóa học, những tài liệu IELTS xuất hiện ngày càng nhiều. Đứng trước quá nhiều nguồn thông tin trên mạng, người học dễ bị choáng ngợp mà khó phân định được đâu là tài liệu cần thiết và phù hợp với trình độ của bản thân. Chính vì vậy, các khóa học luyện thi IELTS có lộ trình rõ ràng là điều kiện tiên quyết để quyết định quá trình học IELTS thành công đến đâu.

Cụ thể, một khóa học IELTS tốt sẽ cung cấp cho học viên những thông tin về kết quả đạt được sau khóa học, khoảng thời gian để lên được band điểm, sự phân bổ thời lượng của 4 kỹ năng, nội dung chi tiết của từng bài học. Lộ trình học chi tiết sẽ giúp người học định hướng được kiến thức cần học trong giai đoạn tiếp theo, những tài liệu cần tập trung, tránh được tình trạng “bơi” trong kiến thức.

Lộ trình học rõ ràng giúp học viên định hướng được kiến thức trọng tâm ở từng giai đoạn
Lộ trình học rõ ràng giúp học viên định hướng được kiến thức trọng tâm ở từng giai đoạn

Học phí của khóa học

Học phí là yếu tố tiếp theo mà người học cần cân nhắc khi quyết định lựa chọn một khóa học IELTS. Thực tế, không phải lúc nào học phí cũng song hành với chất lượng. Có một số trung tâm đưa ra mức học phí cao nhưng lộ trình và phương pháp học chưa phù hợp. Trái lại, nhiều trung tâm đưa ra học phí ưu đãi nhưng chất lượng và hiệu quả lại vượt xa nhiều trung tâm lớn.

Để đánh giá học phí của một khóa học IELTS có phù hợp không, người học cần căn cứ vào những giá trị mà khóa học mang lại. Đó là những tiêu chí về thời lượng của mỗi buổi học, lượng kiến thức thu nhận trong buổi học, lượng bài tập về nhà. Những thông tin trên chính là những căn cứ quan trọng để học viên đánh giá hiệu quả mà khóa học đem lại so với mức học phí bỏ ra.

Cam kết bằng hợp đồng

Hiện nay có rất nhiều trung tâm luyện thi IELTS cam kết đầu ra cho học viên. Tuy nhiên để mang lại độ xác thực cao thì cần có minh chứng cam kết bằng hợp đồng. Hợp đồng chính là căn cứ rõ ràng và xác đáng giúp người học nắm rõ quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân trong quá trình theo học để đạt được cam kết như mong muốn.

Bên cạnh đó, một trung tâm IELTS tốt và uy tín sẽ đưa cho người học một bản cam kết kèm chữ ký của 2 bên. Thông qua bản hợp đồng, các thông tin về khóa học cũng được thể hiện công khai và minh bạch, tránh những hiểu lầm không đáng có trong quá trình học.

Hợp đồng là căn cứ giúp đảm bảo quyền lợi của người học
Hợp đồng là căn cứ giúp đảm bảo quyền lợi của người học

Chất lượng đầu ra

Cuối cùng, chất lượng đầu ra chính là yếu tố quan trọng mà người học cần phải xem xét tới khi quyết định lựa chọn một khóa học IELTS. Một trung tâm tốt sẽ đào tạo ra những học viên tốt và giúp họ phát triển cả 4 kĩ năng. Bên cạnh đó, chất lượng đầu ra cao cũng phản ánh phương pháp và lộ trình học của trung tâm là rõ ràng và phù hợp.

Khi lựa chọn một khóa học, người học nên tìm hiểu về những học viên đã đạt điểm cao sau khi học quá học IELTS trên, về phản hồi của họ về lộ trình học, phương pháp học, xuất phát điểm của họ. Đây đều là những thông tin quan trọng để người học đưa ra quyết định của mình.

Nhìn chung, một khóa học IELTS đáp ứng được những tiêu chí trên được đánh giá là chất lượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news