Tin mới

TikToker Honami: Tôi không chọn làm food reviewer mà nghề food reviewer chọn tôi

Thứ hai, 11/09/2023, 13:32 (GMT+7)

Food reviewer ngày càng trở thành một nghề được đông đảo bạn trẻ yêu thích, lựa chọn. Trong số đó, TikToker Honami (tên thật Hoàng Minh) là một cái tên khá "hot" nhờ cách review khen chê thắng thắn."Tôi không chọn làm food reviewer mà nghề food reviewer chọn tôi"

Chia sẻ với chúng tôi, Tiktoker Honami tâm sự về câu chuyện quyết định thử sức với công việc food reviewer vì lý do "nghề chọn mình chứ không phải mình chọn nghề".

TikToker Honami: Tôi không chọn làm food reviewer mà nghề food reviewer chọn tôi - Ảnh 1
 

Trước khi làm một người phê bình ẩm thực, công việc chính của anh là kinh doanh homestay. Anh Minh cho hay, quyết định thử sức với công việc làm food reviewer xuất phát từ việc anh đã có cơ hội tiếp xúc với ngành nghề sáng tạo nội dung và có cơ hội quen nhiều người đi trước cùng làm. Lý do anh chọn nó lúc đó chỉ đơn giản là vì nó phù hợp với những kỹ năng và kiến thức mình đang có tại thời điểm đó.

Khi trở thành một food reviewer, tên kênh là một yếu tố vô cùng quan trọng để tạo ấn tượng với khán giả khi theo dõi. Sau một thời gian, Hoàng Minh đã trở thành một cái tên quen thuộc với những bạn trẻ đam mê ăn uống.

TikToker Honami: Tôi không chọn làm food reviewer mà nghề food reviewer chọn tôi - Ảnh 2
 

Khi trở thành một food reviewer, TikToker Honami có cơ hội trải nghiệm, tiếp xúc với nhiều món ăn ẩm thực tại quê hương cũng như các vùng miền khác nhiều hơn. Tuy nhiên, 9X luôn cho rằng mỗi food reviewer đều có chất riêng, nên phải luôn cố gắng tạo cái gì đó khác lạ để không bị nhầm lẫn với những người khác. Ngoài gương mặt, ngoại hình, cách ăn mặc ra thì có lẽ vẫn là cách nói chuyện vui vẻ đã đưa nhiều bạn đến với các clip Tiktok của anh chàng.

Khi được hỏi về việc duy trì sức khỏe tốt để đảm bảo chất lượng công việc với nghề này, anh Minh bộc bạch: "Vì có những ngày mình ăn đến 5-6 bữa, gia đình và bạn bè của mình cũng phải đưa ra nhiều lời khuyên về vấn đề này. Vậy nên bản thân cũng khá lo lắng và cũng vẫn luôn tìm hiểu làm sao để ăn uống khoa học hơn cũng như tập luyện để cân bằng và giữ gìn sức khỏe của bản thân".

TikToker Honami: Tôi không chọn làm food reviewer mà nghề food reviewer chọn tôi - Ảnh 3
 

Bản thân là một người kỹ tính, luôn cầu toàn và mong muốn phát triển bản thân nên TikToker Honami đã không ngừng nỗ lực, cố gắng hơn từng ngày. Anh nói: "Tôi ưu tiên sự chân thật trong video. Tôi nhận review đồ ăn theo cảm nhận thật của bản thân. Đối với quán ăn, nhà hàng, tôi sẽ đến tận nơi để ăn và trao đổi sau khi ăn, còn đối với những quán bán online thì tôi sẽ nhận đồ ăn thử, sau đó mới quyết định có quay clip review hay không. 

Không ít những nơi tôi đến ăn review và sẵn sàng chi trả suất ăn của mình rồi từ chối đăng clip review vì chất lượng sản phẩm của họ không đáp ứng yêu cầu của bản thân. Cảm nhận cá nhân vẫn là cái gì đó rất chủ quan nên cũng không tránh khỏi nhiều tranh cãi trong các clip review của tôi và tôi chấp nhận điều đó".

TikToker Honami: Tôi không chọn làm food reviewer mà nghề food reviewer chọn tôi - Ảnh 4
 

Những cố gắng của anh chàng đã và đang được đền đáp xứng đáng. Kênh TikToker Honami hiện tại đã phát triển khá tốt khi chạm mốc gần 700 nghìn người theo dõi và hơn 2 triệu lượt yêu thích. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news