Tin mới

Tìm hướng xử lý nghiêm bệnh nhân 1342

Thứ ba, 01/12/2020, 21:33 (GMT+7)

Các cơ quan chức năng của TP.HCM đang nghiên cứu hình thức xử lý đối với bệnh nhân 1342 sau khi người này vi phạm quy định phòng chống Covid-19 nghiêm trọng, gây hậu quả lớn.

Chiều 1/12,  TP.HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin một số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Tại cuộc họp báo, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông, Giám đốc Trung tâm báo chí thành phố cho biết lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu những văn bản để có hình thức xử lý nghiêm ông D.T.H (bệnh nhân 1342), tiếp viên hãng hàng không Việt Nam Airlines. “Tinh thần Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo là vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đấy. Đây cũng là chỉ đạo của Thủ tướng, Phó thủ tướng tại cuộc họp trực tuyến chiều nay", ông Từ Lương nói.

Cuộc họp báo cung cấp thông tin về các ca Covid-19 tại TP.HCM chiều 1/12. Ảnh: Người lao động

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, trong 4 ngày cách ly tại khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines, bệnh nhân 1342 đã không tuân thủ quy định mà đi từ chỗ của mình tới chỗ cách ly của bệnh nhân 1325.  Trong chuyến bay của bệnh nhân 1325 (từ Rumani về Việt Nam) có 16 tiếp viên thì 9 người dương tính với Covid-19. Theo quy định, trong thời gian cách ly, các tiếp viên không được đến gặp nhau. Như vậy, bệnh nhân 1342 đã vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19, vi phạm những cam kết mà người này đưa ra trước đó.

Việc để các tiếp  viên qua lại gặp nhau đã thể hiện sự lỏng lẻo trong khâu quản lý ở khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines tại đường Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình. Hiện cơ sở cách ly này đã bị đóng cửa.  Trong thời gian tới, tiếp viên hàng không đều sẽ được cách ly tập trung 14 ngày tại khu cách ly của thành phố.

UBND TP.HCM đã chỉ đạo các quận 6, Tân Bình, Bình Tân chủ động xem xét nếu thấy cần thiết thì giãn cách khu vực trên tinh thần không giãn cách xã hội trên địa bàn rộng lớn mà chỉ giãn cách nơi có nguy cơ cao. Người dân được yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng, đặc biệt là trường học, bệnh viện, chợ…

Bệnh nhân 1347 lây Covid-19 từ bệnh nhân 1342 từng đi qua các quận 1,3, 6, 10, 11, Phú Nhuận, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú nên các địa phương này được yêu cầu rà soát kỹ. Những cơ sở có nguy cơ phải đóng cửa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news