Tin mới

Tìm thấy thi thể thứ 20 trong vụ lũ quét sạt lở kinh hoàng ở Nha Trang

Thứ sáu, 23/11/2018, 09:16 (GMT+7)

Chiều ngày 22/11, ông Bùi Cao Pháp - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết đã tìm thấy thi thể người đàn ông mất tích cuối cùng trên địa bàn xã này sau 5 ngày xảy ra vụ lở núi.

Chiều ngày 22/11, ông Bùi Cao Pháp - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết đã tìm thấy thi thể người đàn ông mất tích cuối cùng trên địa bàn xã này sau 5 ngày xảy ra vụ lở núi.

Thông tin mới nhất trên VOVDân Trí cho hay chiều ngày 22/11, ông Bùi Cao Pháp - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết đã tìm thấy thi thể người đàn ông mất tích cuối cùng trên địa bàn xã này sau 5 ngày xảy ra vụ lở núi.

Theo đó, nạn nhân được xác định là ông  La Hăng (SN 1950, thôn Thành Phát, xã Phước Đồng). Thi thể ông Hăng được tìm thấy gần nhà vào hơn 14h chiều 22/11, bị đất đá vùi lấp. Đây là nạn nhân thứ 20 thiệt mạng do mưa lũ trên địa bàn TP Nha Trang.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lở núi ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, sáng 18/11, lũ quét kèm sạt lở núi kinh hoàng đã vùi lấp nhiều nhà dân ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, cửa ngõ phía nam TP Nha Trang. Đến nay, xã này đã ghi nhận 10 người chết do mưa lũ và lở đất, cùng hàng chục căn nhà bị phá hủy, hư hại.

Trước tình hình bão số 9 có khả năng đổ bộ vào các tỉnh Khánh Hòa ít ngày tới, xã Phước Đồng (TP Nha Trang) được đánh giá là một trong những nơi có nhiều điểm xung yếu, có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét, lũ ống cao. Nhiều nhà dân ở xã này sinh sống bên sườn núi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, có thể bị vùi lấp bất cứ lúc nào khi có mưa lớn.

Ông Đặng Lợi - Chủ tịch UBND xã Phước Đồng (TP Nha Trang) cho biết hiện nay địa phương đang triển khai các phương án di dời khoảng 500 hộ dân ra khỏi các vùng ven núi, ven đồi, có nguy cơ bị sạt lở đất cao như thôn Thành Đạt, Thành Phát, Phước Lộc... Các hộ dân sẽ được di dời đến những nơi an toàn như nhà văn hóa thôn, trạm biên phòng, trường học...

Trước đó, vào sáng cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay tỉnh này có gần 1.000 địa điểm xung yếu, với 280.000 dân, 44.000 lồng bè... cần sơ tán trước khi bão số 9 có khả năng đổ bộ vào duyên hải Nam Trung Bộ, trong đó có tỉnh Khánh Hòa.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news